Một ổ bánh mì bao nhiêu calo?

Bánh mì vốn dĩ là một thực phẩm quen thuộc, đối với những bạn đang thực hiện chế độ giảm cân có lẽ không mấy xa lạ với loại thực phẩm này. Vậy để an tâm và chắn chắn rằng bánh mì có khiến bạn bị tăng cân không, nên biết một ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo?
25/08/2018 15:43

Một ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong một ổ bánh mì là bao nhiêu không phải là một câu hỏi quá khó khăn để tìm kiếm câu trả lời. Đặc biệt nếu bạn quan tâm đến sức khỏe và tình trạng cân nặng thì những thông tin này bổ ích rất nhiều, có thể giúp bạn kiểm soát tình hình cân nặng của chính bản thân.

Mỗi loại bánh mì chứa hàm lượng calo khác nhau, nhưng dao động ở khoảng 250 calo. Có loại bánh mì khá ít béo chỉ khoảng 230 calo như bánh mì trắng, bánh mì sandwich làm từ bột thô, bánh mì làm từ lúa mạch đen…Có loại bánh mì chứa nhiều calo hơn như: bánh mì sandwich trắng (275 calo), bánh mì gạo lức (250 calo)

Thông thường những loại bánh mì thường sẽ có hàm lượng calo thấp hơn so với những loại bánh mì đặc sản. Một số loại bánh mì đặc sản có hàm lượng calo lên đến 400 calo như bánh mì Thụy Điển, bánh mì nướng bơ (415 calo) hay một số loại bánh mì khác có hàm hượng calo thấp hơn như: bánh mì nướng làm từ bột thô (370 calo), bánh mì có nhân (350 calo), …

Thông thường bánh mì chứa bao nhiêu calo?

Thực ra mà nói bánh mì là một sự lựa chọn hợp lí cho những người lựa chọn chế độ ăn kiêng, với khẩu phần chứa ít thành phần carbon. Cũng chính vì bánh mì chứa ít calorie hơn so với lượng calorie cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày nên có thể giúp bạn có cảm giác nhanh no, tự đó hạn chế cơn thèm ăn.

Ăn bánh mì có công dụng gì?

Theo những nghiên cứu gần nhất cho biết, bánh mì được chế biến từ hạt nguyên cám có thể giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, kiểm soát được lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì thế nếu hỏi đến công dụng của bánh mì thì đầu tiên kể đến là chúng có tác dụng giảm cân.

Ngoài ra, ăn bánh mì còn khá tốt cho da, đặc biệt là phụ nữ. Bánh mì ngoài cung cấp chất xơ, còn có thể cung cấp protein. Một trong những thành phần tối quan trọng đối với làn da. Cụ thể, một lát bánh mỳ trắng mỗi ngày có thể cung cấp 1/4 lượng protein cho phụ nữ và 1/5 cho nam giới. Có thể nói, đây là một dưỡng chất cần thiết và không thể thay thế để chúng ta có một làn da khỏe mạnh.

Ăn bánh mì giúp tốt cho xương: Chỉ cần 4 lát bánh mì trắng mỗi ngày sẽ góp phần cung cấp cho chúng ta 164mg canxi tương đương với 100g sữa chua. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với lượng canxi như vậy giúp tăng đáng kể các chất giúp xương chắc khỏe. Nếu bổ sung bánh mì vào mỗi bữa sáng hay bữa trưa thì lại càng hiệu quả hơn. Bánh mì còn đặc biệt tốt đối với các mẹ bầu có nguy cơ thiếu hụt canxi.

Nên chọn bánh mì như thế nào?

Bánh mì trắng thường đã qua chế biến vì vậy nó mất đi hầu hết dinh dưỡng thay vào đó nên chọn bánh mì màu thẫm.

Nên chọn bánh mì màu thẫm thay vì bánh mì trắng

Những loại bánh mì đặc sản thường chứa các chất béo tăng cường như pho mát, quả hạch, thịt lợn muối … nên chúng thường chứa nhiều calo hơn so với bánh mì thông thường. Nếu bạn đang giảm cân thì không nên dùng bánh mì đặc sản.

Trong bánh mì được nướng sẵn cũng chứa thành phần chất béo không tồn tại trong bành mì, cùng chất phụ gia và nhiều muối đã qua xử lí nên khá có hại cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer