Bánh trung thu cho người tiểu đường

Bánh trung thu là loại bánh được nhiều người dùng trong Tết tình thân. Nhưng loại bánh này cũng nổi tiếng với hàm lượng đường cao và gây béo đối với những ai sử dụng. Vậy đối với những người bị tiểu đường liệu có thể ăn bánh trung thu nhân Tết Đoàn Viên?
28/08/2018 00:38

Bánh trung thu hiện nay đa dạng như thế nào?

Tết tình thân hay gọi là rằm tháng 8 mỗi năm đều có một lần. Với ý nghĩa hết sức to lớn, thông thường người dân đón Tết trung thu từ rất sớm, những chiếc bánh trung thu được bày bán nhiều nơi khiến cho không khí thân thương luôn ngập tràn đường phố.

Hiểu được tầm quan trọng của ngày lễ, mỗi năm, con cháu đều dâng lê ông bà tổ tiên hoặc dành biếu chúc nhau những chiếc bánh trung thu nhiều màu sắc, nhiều hương vị, thể hiện tấm lòng thành kinh, sự quan tâm, trân trọng đối với người nhận bánh.

Bánh trung thu cho người tiểu đường. Bánh trung thu có đa dạng vị phục vụ người bị bệnh tiểu đường

Sự đa dạng về hương vị, cách làm bánh càng khiến cho ngày trung thu trở nên ấm cúng hơn. Hiện nay, bánh trung thu rất đa dạng về cả màu sắc, hương vị, cách làm, thương hiệu, đối tượng sử dụng.

Nếu như bạn đang ăn chay nhân ngày rằm tháng 8, vẫn có loại bánh trung thu phục vụ cho người ăn chay. Nếu như bạn không muốn dùng bánh trung thu truyền thống thì bạn vẫn có thể dùng bánh trung thu bằng rau cau do chính tay mình làm. Đối với những người bị tiểu đường, vẫn có loại bánh trung thu ít béo, ít đường dành cho họ.

Dòng bánh trung thu cho người bị tiểu đường

Dòng bánh trung thu cho người tiểu đường được chế biến từ những nguyên liệu ít béo như từ các loại hạt. Nhằm hướng đến nhu cầu giảm ngọt, giảm béo và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có lợi cho sức khỏe, bánh trung thu đã đa dạng nay còn đa dạng dòng hơn.

Cụ thể, trong mỗi chiếc bánh trung thu xanh giúp bệnh nhân tiểu đường tận hưởng trọn vẹn hương vị đã chuyển những nguyên liệu động vật thành những nguyên liệu thực vật. Đặc biệt thay thế đường kính hay còn gọi là đường trắng được chế biến từ mía bằng các loại đường ăn kiêng có nguồn gốc thiên nhiên (natural sweetener) và sử dụng dầu thực vật để giảm độ béo.

Với những nguyên liệu chủ yếu là các loại hạt, bánh trung thu dành cho bệnh nhân bị tiểu đường thật sự đã được giảm độ béo xuống đáng kể. Vì vậy, nếu bạn là một trong những bệnh nhân tiểu đường thì không cần phải lo, đã có giải pháp giúp bạn được vui mùa trung thu.

Các dòng bánh trung thu ít ngọt dành cho người tiểu đường

Dưới đây là một số dòng bánh ít ngọt có thể giúp bệnh nhân tiểu đường tham khảo và lựa chọn phù hợp.

Bánh xanh đậu xanh hạnh nhân: Lại là một sự kết hợp độc đáo đến thú vị giữa đậu xanh ngọt, bùi và thơm cùng hạnh nhân béo, giòn. Từng miếng bánh bạn sẽ cảm nhận đầy đủ cảm giác thú vị của hương vị tự nhiên của sự kết hợp này.

Bánh trung thu cho người tiểu đường đậu xanh hạnh nhân

Bánh xanh mè đen hạt dưa: Nếu mè đen chứa nhiều vitamin, axit amin và khoáng chất giúp giảm lượng cholesterol trong máu; và cũng đặc biệt tốt cho trẻ em để phòng tránh suy dinh dưỡng. Thì hạt dưa lại giúp tăng cường trí nhớ và chức năng thần kinh, phục hồi nhanh sức hoạt động của tế bào não. Cả hai đều là những vị thuốc dân gian quý báu và đều mang hương vị của lễ hội, sự kết hợp này chắc chắn sẽ khiến người dùng thích thú.

Bánh xanh hạt dẻ hạt dưa: Mặc dù mỗi loại hạt đều không quá xa lạ đối với người dùng nhưng sự kết hợp độc đáo và tài tình này chắc chắn mang đến những trải nghiệm thú vị cho vị giác.

comment Bình luận

largeer