Bầu cử Mỹ 2020: 288.000 phiếu 'biến mất', hàng trăm ngàn phiếu bị sửa; Ông Trump 'hẹn gặp lại 4 năm nữa'

288.000 phiếu 'biến mất', hàng trăm ngàn phiếu bị sửa; Ông Trump 'hẹn gặp lại 4 năm nữa' là thông tin mới nhất diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.
By Tâm An/Sức Khỏe Cộng Đồng
03/12/2020 06:33
Ông Trump 'hẹn gặp lại 4 năm nữa'

Ông Trump 'hẹn gặp lại 4 năm nữa'

288.000 phiếu "biến mất", hàng trăm ngàn phiếu bị sửa ngày gửi

Hôm thứ Ba (1/12) vừa qua, một số nhân chứng của Dự án Amistad đã tiếp tục đưa ra những lời khai chấn động về những bất thường trong cuộc bầu cử Mỹ.

Cụ thể, theo báo Washington Examiner, tại cuộc họp báo được tổ chức ở hạt Arlington, bang Virginia, Amistad đã công bố lời khai của 3 nhân chứng về việc có đến 288.000 phiếu bầu "biến mất", 100.000 phiếu khác bị sửa đổi ngày gửi và nhiều phiếu bầu cho đương kim Tổng thống Donald Trump bị đóng dấu "không chuyển được", trong khi phiếu bầu cho ông Joe Biden được chuyển phát như bình thường.

Nhân chứng đầu tiên là ông Jesse Morgan, một tài xế xe tải làm việc cho công ty vận chuyển liên kết với Công ty Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS). Morgan cho biết ông đã lái một chiếc xe chở đến 288.000 phiếu bầu từ Bethpage, New York đến điểm tập kết ở Lancaster, Pennsylvania. Tuy nhiên, chiếc xe tải cùng số phiếu nói trên đã "biến mất" sau khi Morgan đến điểm tập kết.

Bên cạnh đó, theo lời kể của tài xế này, ông đã chứng kiến các nhân viên USPS có "hành vi khác thường" - mà theo các chuyên gia bưu chính là làm trái với quy định của ngành, Amistad cho hay.

Nhân chứng thứ 2 là ông Nathan Pease đến từ Madison, Wisconsin, cũng làm việc cho một công ty liên kết với USPS. Ông Pease cho biết có người đã nói với ông về kế hoạch sửa ngày gửi (lùi thông tin ngày tháng) trên hàng chục ngàn phiếu bầu được chuyển đến sau ngày 3/11 nhằm "lách" quy định về thời hạn gửi phiếu bầu qua thư.

Cuối cùng là nhân chứng Gregory Stenstrom - một chuyên gia máy tính đã tham gia phiên điều trần trước tòa án Pennsylvania vào tuần trước. Ông Stenstrom khẳng định rằng mình đã chứng kiến một người quản lý máy bỏ phiếu Dominion và một số quan chức bầu cử địa phương sử dụng các USB và một số "chiêu trò" khiến các kiểm toán viên khó có thể xác nhận đúng kết quả bầu cử.

Empty

Dự án Amistad của công ty luật Thomas More Society đã tiến hành cuộc điều tra độc lập về việc bỏ phiếu và đăng ký cử tri tại một số các bang chiến trường then chốt, và đã phát hiện một số bất thường và gian lận trong các phiếu bầu, cũng như thông tin đăng ký cử tri tại một số bang ông Biden chiến thắng.

Gần đây, Amistad đã được chú ý sau khi tiết lộ rằng Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã đề nghị dự án này cung cấp kết quả điều tra.

Trong thông cáo báo chí mới nhất, Amistad cho biết dự án này đã thu thập được lời khai của các chuyên gia và nhân chứng về "hơn 300.000 phiếu bầu có vấn đề ở Arizona, 548.000 phiếu ở Michigan, 204.000 phiếu ở Georgia và hơn 121.000 phiếu ở Pennsylvania".

Tổng thống Trump: 'Hẹn gặp lại vào 4 năm tới'

Dù không thể giành chiến thắng trong cuộc chạy đua Tổng thống vừa qua, những các cuộc khảo sát gần đây cho thấy phần lớn cử tri Đảng Cộng hòa muốn thấy ông Trump nắm quyền lãnh đạo trong cuộc bầu cử năm 2024.

Bản thân ông Trump cũng đã ám chỉ về việc sẽ đứng ra tranh cử Tổng thống một lần nữa vào năm 2024 nếu nỗ lực chống lại kết quả của cuộc bầu cử năm nay thất bại.

"Đó là bốn năm tuyệt vời. Chúng tôi đang cố gắng làm thêm bốn năm nữa. Nếu không, tôi sẽ gặp lại các bạn sau bốn năm", Trump phát biểu trước đám đông trong một bữa tiệc tại Nhà Trắng hôm thứ Ba.

Đoạn video này được phát trực tiếp trên Facebook của thành viên cấp cao đảng Cộng hòa Pam Pollard, người đã tham dự tiệc chiêu đãi. Ông Pollard sau đó đã xóa hoặc hạn chế quyền truy cập vào đoạn video này.

photo1606897675225-16068976755651839400472

Kể từ khi truyền thông Mỹ tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng, Tổng thống Trump đã liên tục đưa ra cáo buộc phía đảng Dân chủ gian lận phiếu bầu tại nhiều bang. Mặc dù đội ngũ của ông Trump đã đệ đơn kiện lên tòa án nhiều bang, nhưng phần lớn đều bị bác bỏ.

 Lời hứa "trở lại" của ông Trump xuất hiện giữa những tin đồn và lời kêu gọi ông tái tranh cử. Tháng trước, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham đã thúc giục Tổng thống Trump tuyên bố tranh cử vào năm 2024 nếu ông Joe Biden được tuyên bố chiến thắng.

Ngay sau đó, một cuộc khảo sát do Seven Letter Insight thực hiện cho thấy 66% cử tri đảng Cộng hòa muốn ông Trump khởi động cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, trong khi 38% số khác muốn ông "từ chối thua cuộc và ở lại Nhà Trắng".

Ông Trump tiếp tục khẳng định thắng cử trong tiệc ở Nhà trắng

TT Mỹ Donald Trump đã ám chỉ về việc tranh cử tổng thống một lần nữa vào năm 2024 nếu nỗ lực liên tục của ông để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay không thành công.

Tuy nhiên, ông Trump vẫn khẳng định mình đã thắng cử năm nay.

Một đoạn video về sự xuất hiện đã được cựu Chủ tịch đảng Cộng hòa Pam Pollard của bang Oklahoma phát trực tiếp trên Facebook khi dự tiệc chiêu đãi trong Nhà trắng tối 1/12.

“Đó là 4 năm tuyệt vời. Chúng tôi đang cố gắng làm thêm 4 năm nữa. Nếu không tôi sẽ gặp lại các bạn sau 4 năm” – ông Trump nói với một đám đông.

TT Mỹ nhắc lại rằng, ông đã thắng trong cuộc bầu cử mà ông mô tả là “có gian lận”, ám chỉ đối thủ đảng Dân chủ của mình được các hãng truyền thông lớn gọi là người chiến thắng, mặc dù kết quả chính thức vẫn chưa được công bố.

Kết quả chính thức sẽ được đưa ra sau khi cử tri đoàn bỏ phiếu vào ngày 14/12.

Từ khóa Từ khóa:
Donald Trump
comment Bình luận

largeer