Bé gái 13 tuổi bị dập phổi do pháo nổ

Bé gái 13 tuổi bị dập phổi do pháo nổ. Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận bệnh nhi 13 tuổi nhập viện trong tình trạng thương tích nặng ở cánh tay và ngực do pháo nổi. Kiểm tra sâu thì phát hiện bệnh nhi còn bị dập phổi.
09/03/2018 14:59

Bé gái 13 tuổi bị dập phổi do pháo nổ

Được biết, bé gái 13 tuổi này sống ở tỉnh Đồng Nai và được người nhà đưa nhập viện hôm 8/3 do tổn thương từ vụ nổ pháo. Theo đó do chịu sức ép lớn từ vụ nổ, phổi của bé gái bị tổn thương nặng bên trong và phải đặt nội khí quản để hỗ trợ thở.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thùy, khoa Bỏng – Chỉnh hình bệnh viện Nhi Đồng 2: sau khi nhập viện bệnh nhi đã được nhân viên y tế khâu vết thương và đang tiếp tục chăm sóc các thương tổn đi kèm. Cụ thể, bé bị thương tích nặng ở vùng ngực khiến phổi bị dập phải đặt ống nội khí quản để hỗ trợ thở. Ngoài ra, còn xuất hiện nhiều vết thương ở vùng tay.

Be gai 13 tuoi bi dap phoi do phao no

Bé gái 13 tuổi bị dập phổi do pháo nổ. Vết thương trên tay của bé gái sau khi bị pháo nổi

Theo bác sĩ Lê Quang Mỹ, khoa Ngoại thần kinh, rất may mắn bệnh nhi không gặp phải các vấn đề về tri giác không bị ảnh hưởng. Hiện tại, vết thương của bé gái đã được xử lý cẩn thận, được chuyển sang phòng bệnh để theo dõi.

Được biết, trong Tết và sau Tết là thời điểm sử dụng pháo rất nhiều nên dễ gây ra những phụ nổ pháo gây nguy hiểm cho tính mạng. Nhiều trường hợp chơi pháo, bị pháo nổ vỡ tinh hoàn, hỏng mắt, nát bàn tay…

Trước sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần nâng cao cảnh giác, nghiêm cấm trẻ nhỏ sử dụng pháo trong nhiều trường hợp để tránh tổn thương cơ thể. Nếu trẻ bị pháo nổ gây tổn thương cơ thể thì cần đưa ngay để bệnh viện cấp cứu.

comment Bình luận

largeer