Nam thanh niên bị dập nát bàn tay do nhậu say đốt pháo hoa

Nam thanh niên bị dập nát bàn tay do nhậu say đốt pháo hoa. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay trái bị dập nát lộ xương, trật hở khớp bàn ngón 1 và gãy xương đốt ngón tay.
15/02/2018 07:00

Nam thanh niên bị dập nát bàn tay do nhậu say đốt pháo hoa

Theo thông tin từ bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh: ngày 14/2 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân là anh N.V.S (19 tuổi, ngụ tại Di Lịnh, Lâm Đồng) được chuyển lên từ bệnh viện Lâm Đồng 2. Lúc này bệnh nhân đang trong trong tình trạng dập nát bàn tay trái, trật khớp, hở xương và gãy xương đốt ngón tay.

Theo các bác sĩ bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh, cơ và mô bàn tay trái của bệnh nhân bị dập nát nhiều, tái nhợt, đứt 3 động mạch, mất da nhiều nơi ở bàn  tay.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành cắt lọc vết thương, mô hoại tử, khâu đính cơ, nắn trật khớp ngón tay số 1 và xuyên kim răng cố định. Đồng thời các bác sĩ cũng tiến hành khâu bao khớp, khâu vết thương ở các ngón tay; băng và nẹp bột cẳng bằng tay cho bệnh nhân.

Nam thanh nien bi dap nat ban tay do nhau say dot phao hoa

Nam thanh niên bị dập nát bàn tay do nhậu say đốt pháo hoa. Bác sĩ tiên lượng rằng ngón tay số 1 của bệnh nhân có khả năng bị hoại tử

Theo lời kể của bệnh nhân, vào ngày 13/2 bệnh nhân đi ăn tất niên cùng bạn bè, do uống nhiều rượu dẫ đến say. Một người bạn đã đưa cho bệnh nhân quả pháo để đốt chơi. Do bị say rượu, không làm chủ được hành vi của mình nên bệnh nhân đã tự tay đốt cho pháo nổ. Tuy nhiên, do không kịp bỏ tay ra khỏi quả pháo đang cháy nên dẫn đến pháo nổ dập nát bàn tay trái.

Trước tình trạng trên các bác sĩ khuyến cáo người dân không đốt pháo trong ngày Tết, nhất là đốt trong tình trạng say sỉn. Hơn nữa, việc uống quá nhiều rượu bia có thể gây nguy hiểm cho tính mạng; đồng thời đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đáng tiếc.

Để đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 trọn vẹn, người dân cần tự ý thức về hành vi, việc làm của mình để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer