Huy động đội phá bom để lấy pháo hoa mắc kẹt trong đùi bệnh nhân

Huy động đội phá bom để lấy pháo hoa mắc kẹt trong đùi bệnh nhân 44 tuổi ở Texas, Mỹ. Được biết, quả pháo hoa bị mắc kẹt khi bệnh nhân này đang cố gắng sửa lại dụng cụ để làm cho pháo hoa nổ.
01/03/2018 13:23

Huy động đội phá bom để lấy pháo hoa mắc kẹt trong đùi bệnh nhân

Theo tin tức Daily Mail ngày 27/2, các bác sĩ Trung tâm Quân y San Antonio (Texas, Mỹ) đã phải nhờ đến sự trợ giúp của đội quân phá bom và lính cứu hỏa để lấy một quả pháo hoa chưa nổ nằm mắc kẹt trong chân một bệnh nhân nam.

Trước đó, bệnh nhân này luôn nghĩ rằng quả pháo hoa nằm mắc kẹt trong chân mình sẽ không nổ nữa. Và đương nhiên nó sẽ không gây nguy hiểm cho chính ông và những người xung quanh.

Khi mọi người phát hiện đã lập tức đưa người đàn ông này đến Trung tâm Quân y San Antonio để nhờ bác sĩ lấy nó ra. Ban đầu, các bác sĩ ở trung tâm nghĩ rằng họ có thể mổ hở và lấy pháo hoa ra như bình thường.

Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang thông báo những tín hiệu khá xấu. Phim X-quang cho thấy pháo hoa đã đâm xuyên bắp đùi phải của bệnh nhân và nó có thể nổ bất cứ lúc nào.

Huy dong doi pha bom de lay phao hoa mat ket trong dui benh nhan

Huy động đội phá bom để lấy pháo hoa mắc kẹt trong đùi bệnh nhân. Vị trí pháo hoa bị mắt kẹt trong đùi

Đây là trường hợp hi hữu đặc biệt nghiêm trọng, nó khiến các bác sĩ cảm thấy vô cùng lo lắng. Bởi nếu quả pháo hoa phát nổ nó không chỉ làm tổn thương bệnh nhân mà còn làm ảnh hưởng đến các bác sĩ, y tá và rất nhiều người xung quanh đó. Cuối cùng, các bác sĩ quyết định nhờ đến sự trợ giúp của đội quan phá bom và cứu hỏa địa phương.

Bác sĩ Andrew Murtha – người dân đầu đội quân phá bom cho biết: khi họ đến, bệnh nhân đã được chuyển vào phòng cấp cứu. Họ phải hết sức bình tĩnh để làm sao có thể lấy được quả pháo hoa ra mà không làm tổn thương đến bệnh nhân cũng như những người khác ở trong phòng cấp cứu.

Tiếp đó, các bác sĩ quyết định đưa bệnh 44 tuổi này vào 1 phòng cách ly cho đến khi đội quân phá bom làm cho quả pháo hoa không còn nguy cơ bị nổ nữa. Sau đó, các bác sĩ tiến hành rửa vết thương để làm ước và nhấn chìm pháo hoa.

Các bác sĩ cũng được khuyên không nên thực hiện mổ cho bệnh nhân vì trong quá trình môt có thể làm đốt nóng mô. Việc này có thể khiến pháo hoa phát nổ bất cứ lúc nào. Nhưng sau cùng các bác sĩ cũng cảm thấy thoải mái vì đã lấy được pháo hoa ra.

Một vị bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân nói rằng, họ cảm thấy mình đang rơi vào thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Bởi lẽ, trước đây họ chưa từng gặp một trường hợp nào như vật.

Cũng theo Daily Mail, có rất nhiều trường hợp nhập viện khác do pháo hoa gây ra đã được ghi nhận. Đơn cử, vào tháng 6 năm ngoái, một người đàn ông Ấn Độ đã bị mù hoàn toàn một mắt sau khi bị pháo hoa nổ vào mặt. Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để hồi phục mắt trái cho ông ta, nhưng mắt phải thì không thể.

comment Bình luận

largeer