Bé gái 5 tuổi lập kỷ lục thế giới, đọc 36 cuốn sách liên tục chỉ sau hai giờ

Kiara Kaur, 5 tuổi, người Mỹ gốc Ấn Độ, đã lập kỷ lục thế giới khi đọc 36 cuốn sách không ngừng trong hơn hai giờ. Và cô bé đã lọt vào Sách Kỷ lục Thế giới ở London và Sách Kỷ lục Châu Á cho thành tích của mình.
12/04/2021 15:02

Sách Kỷ lục Thế giới ở London đã gọi cô là 'thần đồng' và chứng nhận cô  "có khả năng đọc liên tục 36 cuốn sách trong 105 phút ở tuổi 4 vào ngày 13 tháng 2".

Sách Kỷ lục Châu Á đã tuyên bố rằng cô đã "lập kỷ lục về việc đọc số lượng sách tối đa không ngừng".

Báo cáo đề cập thêm rằng sở thích đọc của Kiara được một trong những giáo viên của cô tại một trường mẫu giáo ở Abu Dhabi mà cô theo học vài tháng vào năm ngoái phát hiện ra trước khi khóa máy do coronavirus đóng cửa. Giáo viên của cô ấy dường như đã phát hiện ra Kiara đang đọc sách ở thư viện nhỏ của trường. 

kiara-kaur_6072d17920682

"Tôi thích đọc vì tôi thích nhìn những bức tranh đầy màu sắc trong sách. Và chúng được viết lớn để tôi có thể đọc các từ một cách dễ dàng (sic)", Kiara được NDTV dẫn lời nói .

Cô cũng nói rằng những cuốn sách yêu thích của cô là Alice ở xứ sở thần tiên, Cô bé Lọ Lem, Cô bé quàng khăn đỏ và Ngôi sao băng. 

Tiến sĩ Little Mahendra cho biết: "Cô ấy thường đọc mọi lúc, trong xe, thậm chí trong nhà vệ sinh và trước khi đi ngủ. , mẹ của cô là một nha sĩ theo nghề, theo indiatimes.

Khánh Hà (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer