Bé gái nuốt đồng xu mắc nghẹn giữa cổ

Bé gái nuốt đồng xu mắc nghẹn giữa cổ trong lúc ngồi chơi do cha mẹ thiếu quan sát. Bé gái được chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong trình trạng nguy kịch với triệu chứng khó thở, khạc ra máu.
04/04/2018 14:43

Bé gái nuốt đồng xu mắc nghẹn giữa cổ

Ngày 4/4 bệnh viện Đa khoa Xuyên Á thông tin: bệnh viện vừa tiếp nhận một ca cấp cứu và gắp dị vật thành công cho bé gái 5 tuổi, sống tại huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, trước khi nhập viện khoảng 1 giờ, bé gái buốt phải 1 đồng xu vào thực quản trong lúc cha mẹ không quan sát. Đồng xu bị mắc kẹt trong bị mắc kẹt trong thực quản khiến bệnh nhi khó thở, đau tức vùng cổ ngực, khạc ra máu tươi.

Tại bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang cho bệnh nhi. Kết quả cho thấy có hình ảnh dị vật giống đồng xu nằm trong 1/3 trên thực quản.

Do tình trạng khá nguy hiểm nên bệnh nhi nhanh chóng được chuyển đến Trung tâm Nội soi tại BVXA. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành nội soi cấp cứu gắp đồng xu ra ngoài. Sau nội soi, kiểm tra thấy máu đã không còn chảy nước và sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

Be gai nuot dong xu mac nghen trong co

Bé gái nuốt đồng xu mắc nghẹn giữa cổ. Hình ảnh chụp x-quang đồng xu mắc kẹt ở cổ bé gái 5 tuổi

Theo các bác sĩ, nếu không được xử lý gắp dị vật ra kịp thời thì có thể gây tắc thở dẫn đến tử vong. Nếu dị vật đồng xu di chuyển xuống dưới dạ dày theo đường tiêu hóa có thể gây tổn thương như: rách thủng niêm mạc ruột; tắc ruột ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhi.

Ở thời điểm đó, việc can thiệp y khoa bằng phương pháp nội soi vô cùng khó khăn. Thậm chí bệnh nhi phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp để lấy dị vật ra.

Từ vụ việc trên các bác sĩ canh báo: do trẻ có tính hiếu động, hiếu kỳ nên các bậc phục huynh cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi các đồ chơi sắc nhọn, các vật dễ nuốt như: pin, viên bi, nắp chai, đồng xu, các vật có hóa chất độc hại… Vậy nên, luôn giám sát không để trẻ nhỏ chơi một mình.

Khi phát hiện trẻ bị dị vật rơi vào đường thở hoặc thực quản cần đưa ngay đến bệnh viện để bác sĩ xử lý. Chỉ khi sử dụng các phương pháp, kỹ thuật hiện đại thì các dị vật mới được lấy ra an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe  bệnh nhi.Cháu nuốt 2 cục pin, bà cho ăn 2 cái bánh bao để cứu

comment Bình luận

largeer