Bé trai 2 tuổi suýt chết do nuốt cây đinh dài 3cm

Bé trai 2 tuổi suýt chết do nuốt cây đinh dài 3cm. Sau khi nuốt bé trai xuất hiện cơn đau bụng dữ dội, người nhà phải đưa đi cấp cứu ngay lập tức.
15/02/2018 13:00

Bé trai 2 tuổi suýt chết do nuốt cây đinh dài 3cm

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận bệnh nhi tên C.P (2 tuổi, trú trại Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) trong tình trạng đa bụng dữ dội. Sau khi khám lâm sàng và kiểm tra chụp X-quang thì phát hiện 1 cây đinh nằm ở khung tá tràng.

Empty

Bé trai 2 tuổi suýt chết do nuốt cây đinh dài 3cm. Kết quả sau khi chụp X-quang cho bệnh nhi

Sau cuộc hội chuẩn nhanh các chuyên gia quyết định chuyển bệnh nhi xuống phòng mổ. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành gây mê nội khí quản và làm thủ thuật nội soi thực quản – dạ dày – tá tràng để lấy dị vật là cây đinh dài 3cm ra.

Sau thời gian tiến hành phẫu thuật nội soi các bác sĩ đã lấy được dị vật ra an toàn. Rất may bệnh nhi được đưa đến bệnh viện kịp thời nên không xảy vấn đề nguy hiểm cho thực quản hay dạ dày.

Be trai 2 tuoi suyt chet do nuot cay dinh dai 3cm (3)

Bé trai 2 tuổi suýt chết do nuốt cây đinh dài 3cm. Hình ảnh cây đinh qua camera nội soi

Trước tình trạng trên bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh hãy cẩn thận với các món đồ chơi dành cho trẻ nhỏ. Đặc biệt là các món đồ chơi nhỏi, sắc nhọn mà các bé có thể tự đưa vào miệng và nuốt như: đinh, đồng xu, băng dính, tăm… hoặc các thức ăn có hạt như nhãn, mãng cầu, vải…

Bởi lẽ, các dị vậy này thường gây nguy cơ tắc nghẽn thực quản, tắc nghẽn đường tiêu hóa. Các dị  vật nhọn có thể đâm vào dạ dày gây xuất huyết hoặc nghiêm trọng hơn là gây thủng, phải tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Nếu cha mẹ không phát hiện kịp thời để lấy ra các dị vật đó thì có thể gây suy hô hấp, xuất huyết nội tạng dẫn đến tử vong.

Empty

Bé trai 2 tuổi suýt chết do nuốt cây đinh dài 3cm. Cây đinh đã được lấy ra khỏi hệ tiêu hóa của bệnh nhi

comment Bình luận

largeer