Cháu nuốt 2 cục pin, bà cho ăn 2 cái bánh bao để cứu

Cháu nuốt 2 cục pin, bà cho ăn 2 cái bánh bao để cứu. Theo truyền thông Trung Quốc, bé gái được đưa nhập viện và phẫu thuật gấp trong trình trạng sức khỏe bất ổn định. Cách xử lý của bà nội có thể gây tử vong cho bé bấy cứ lúc nào.
03/04/2018 16:45

Cháu nuốt 2 cục pin, bà cho ăn 2 cái bánh bao để cứu

Vụ việc hi hữu này xảy ra với bé gái tên Vi Vi 8 tuổi, sống tại thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc. Trong lúc chơi đùa không có sự kiểm soát của người lớn, bé gái đã vô ý nuốt hai cục pin vào trong bụng.

Cụ thể, vào buổi sáng khi Vi Vi đang xem tivi cùng bà nội, cô bé đã tự ý cạy nắp pin điều kiển tivi ra, lúc này bà nội không hề biết. Sau đó, Vi Vi đưa cả hai cục pin lên miệng nuốt.

Empty

Cháu nuốt 2 cục pin, bà cho ăn 2 cái bánh bao để cứu. Cục pin mà cô bé Vi Vi nuốt phải khi đang chơi đùa tại nhà

Sự việc sảy ra khiến người nhà vô cùng hốt hoảng và lo sợ. Song thay vì đưa Vi Vi đến bệnh viện tiến hành cấp cứu lấy dị vật thì bà bội lại cho cô bé ăn 2 chiếc bánh bao.

Tuy nhiên, sau khi ăn xong được khoảng thời gian ngắn không thấy phản ứng gì, bà tiếp tục tìm cách lấy cục pin từ trong bụng cô bé ra ngoài bằng cách cho cháu uống mật ong.

Chỉ khi sử dụng hết các mẹo “dân gian” mình có được thì bà nội mới quyết định cho Vi Vi đi cấp cứu. Tại bệnh viện, sau khi chụp x-quang và tiến hành chẩn đoán cụ thể các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật gắp dị vật là hai cục pin ra khỏi cơ thể cô bé.

Trong quá trình tiến hành nội soi, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của bệnh nhi có quá nhiều thức ăn. Điều này khiến cho quá trình xử lý gắp dị vật ra ngày càng khó khăn. Ca nội soi gắp dị vật kéo dài đến 15 phút.

Rất may mắn là bà nội đã đưa  Vi Vi đi cấp cứu kịp thời nên không gây nguy hiểm cho hệ sinh thái bên trong dạ dày và sức khỏe. Sau sự cố này, bà bé Vi Vi cảm thấy rất hối hận vì hành động sơ cứu khi cháu nuốt pin vào bụng của mình.

Empty

Cháu nuốt 2 cục pin, bà cho ăn 2 cái bánh bao để cứu. Hình ảnh cục pin và rất nhiều bánh bao trong dạ dày VI Vi khiến cho cuộc nội soi lấy dị vật kéo dài và khó khăn hơn

Theo các bác sĩ, trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở xuống rất dễ bị nuốt phải dị vật trong quá trình chơi nghịch ở nhà nếu cha mẹ, người thân không để ý. Các dị vật lớn có thể gây tắc thở, còn các dị vật nhỏ, sắc nhọn có thể làm rách thực quản, dạ dày dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Đặc biệt, hóc dị vật vô cùng nguy hiểm đối với trẻ dưới 3 tuổi. Vậy nên, khi phát hiện trẻ bị mắc dị vật hãy sơ cứu theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Đồng thời gọi xe cấp cứu đưa ngay đến bệnh viện để các bác sĩ tiến hành các thủ thuật gắp dị vật ra bên ngoài.

comment Bình luận

largeer