Bé trai 1 ngày tuổi bị thoái vị rốn được cứu sống

Bé trai 1 ngày tuổi bị thoái vị rốn được cứu sống. Bé trai chào đời ngày 3/1 bằng hình thức sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ với khối thoát vị rốn to hơn 10cm. Ở vị trí này ruột và gan đã lộ ra ngoài thành bụng rất nguy hiểm.
04/01/2018 19:07

Bé trai 1 ngày tuổi bị thoái vị rốn được cứu sống

Bé trai 1 ngày tuổi bị thoái vị rốn được cứu sống TS.BS Hồ Tấn Thanh Bình, trưởng khoa Hồi sức sơ sinh bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh cho biết: các bác sĩ khoa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bé 1 ngày tuổi bị thoát vị rốn – một dạng dị tật bẩm sinh hiếm gặp.

Chứng dị tật bẩm sinh của bé trai đã được chẩn đoán trong thời gian mang thai. Do nắm bắt được tình hifh nên trước khi sinh các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ đã tham vấn và mời bác sĩ bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh hội chuẩn.

Vì thế, ngay khi sinh em bé đã được các bác sĩ hồi sức và chuyển sang bệnh viện Nhi đồng để tiến hành phẫu thuật.

Be trai 1 ngay tuoi bi thoai vi ron duoc cuu song

Bé trai 1 ngày tuổi bị thoái vị rốn được cứu sống, bệnh nhi hiện đang được theo dõi rất sát sao

Cuộc phẫu thuật kéo dài 1 giờ đồng hồ. Các bác sĩ tiến hành đưa thành công nội tạng của bệnh nhi sơ sinh vào khoang bụng. Đồng thời tái tạo thành bụng cho em bé. Sau khi phẫu thuật sức khỏe của bệnh nhi dần ổn định và được theo dõi chặt tại khoa hồi sức sơ sinh.

Theo bác sĩ bệnh viện Nhi đồng, thoái vị rốn là một dị tật bẩm sinh rất hiếm gặp và dễ gây tử vong nếu không được phát hiện kịp thời. Trong trường hợp này, rất may bé trai đã được chẩn đoán từ khi mang thai, được theo dõi liên tục trong suốt thời kỳ dưỡng thai nên ngay thời điểm vừa chào đời em bé được hỗ trợ hồi sức và đưa đi phẫu thuật kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo, các bà mẹ đang mang thai nên thường xuyên đi thăm khám đúng lịch trình để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bệnh bất thường trong bào thai.

comment Bình luận

largeer