Cả gia đình nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO khi sưởi ấm bằng than củi

Cả gia đình nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO khi sưởi ấm bằng than củi. Khi được đưa vào viện các nạn nhân có biểu hiện sùi bọt mép, hôn mê. Hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi sát sao.
30/12/2017 09:19

Cả gia đình nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO khi sưởi ấm bằng than củi

Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Chiều ngày 29/12, bệnh viện tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân là Nguyễn Tiến Tình (45 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) nhập viện trong tình trạng hôn mê, tím tái toàn thân, huyết áp tụt và bà Nguyễn Thị Cúc (67 tuổi, trú tại xã Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) bị hôn mê do ngộ độc khí CO.

Theo người nhà bệnh nhân Tình, vào tối ngày 28.12 do thời tiết quá lạnh nên anh Tình cùng vợ con đã đốt than củi để sưởi ấm. Đến 6h sáng ngày 29/12 người phát hiện vợ con anh Tình hôn mê nằm trên giường, còn nah tình thì nằm dưới sàn nhà, sùi bọt mép.

Ngay lập tức, gia đình anh đươc người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh. Vợ và con anh Tình đã qua cơn nguy kịch và đường chuyển thẳng lên Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để theo dõi.

Trường hợp anh Tình, khi nhập viện có dấu hiệu sùi bọt mép hết sức nguy kịch nên vẫn được các bác sĩ bệnh viện giữ lại theo dõi.

Ca gia dinh nhap vien cap cuu do ngo doc khi CO khi suoi am bang than cui

Cả gia đình nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO khi sưởi ấm bằng than củi, bệnh nhân Tình đang được các bác sĩ kiểm tra, theo dõi

Trước đó, tối ngày 28/12 do con dâu mới sinh nên gia đình bà Cúc đốt than để sưởi ấm lúc ngủ khiến 3 người bị ngộ độc. Con dâu và cháu bà Cúc bị nhẹ hơn nên được điều trị tại BVĐK Cẩm Xuyên. Riêng bà Cúc được chuyển vào BVĐK Hà Tĩnh để điều trị. Đến chiều 29/12, bà Cúc đã qua cơn nguy kịch.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khuyến cáo, người dân trong điều kiện thời tiết lạnh rét mùa đông tuyệt đối không được sưởi than củi và đóng kín cửa nhà  hoặc ngay cả lúc khi sưởi ấm để tắm cũng rất nguy hiểm. Từ trước đến nay, đã có rất nhiều sự việc đau lòng xảy ra do sưởi ấm bằng than củi.

comment Bình luận

largeer