Bé trai bị cò mổ hỏng mắt

Chiều 15/10, bé được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng mắt trái sưng nề, chảy mủ, nhiễm trùng nặng. Bé bị cò mổ 4 ngày trước.
16/10/2020 09:38

 Trước đó, người anh đi bẫy cò về nhờ em trai 7 tuổi giữ, không may con vật mổ vào mắt em, đến khi được đưa vào bệnh viện thì đã muộn.

Các bác sĩ cho biết bé bị cò mổ thủng nhãn cầu, không được điều trị kịp thời khiến mắt bị nhiễm trùng nặng, có nguy cơ phải bỏ.

Cò rất hay mổ mắt người vì sự chuyển động của mắt làm chúng nghĩ đó là thức ăn. Nếu bị cò mổ, mắt sẽ bị tổn thương, dù được khâu thì vẫn để lại sẹo và giảm thị lực. Trường hợp nặng có thể gây vỡ nhãn cầu, đục thủy tinh thể, tổn thương mạch máu thần kinh mắt... dẫn đến mù lòa. Nếu nhập viện muộn, mắt nhiễm trùng, mủ lan rộng trong nội nhãn, buộc phải bỏ mắt.

co mo mat

Bệnh nhi nguy cơ hỏng mắt do cò mổ. Ảnh: Long Nhật.

Để tránh tai nạn cò mổ vào mắt, tốt nhất là không tiếp xúc gần với con vật. Những người đi săn bắt cò cần đeo kính bảo hộ. Nếu bị cò mổ cần nhanh chóng nhập viện để bác sĩ khâu vết thủng và làm xét nghiệm xác định vi khuẩn bị nhiễm, điều trị kháng sinh để cứu vãn thị lực.

Theo VnExpress

 

comment Bình luận

largeer