Cô bé 4 tuổi nhập viện do “chết đuối khô”

Cô bé Elianna Grace (4 tuổi, ở Sarasota, Florida, Mỹ) được gia đình đưa đi nhập viện vì sắp “chết đuối khô”. Sự việc đã khiến nhiều bậc cha mẹ người Mỹ cảm thấy lo sợ cho sự an toàn của con em mình khi chơi trong nước.
25/04/2018 16:47

Cô bé 4 tuổi nhập viện do “chết đuối khô”

Ngày 24/4 Fox New đưa tinh, Grace đang cần sự trợ giúp từ máy thở tại bệnh viện Tưởng niệm Sarasota (Mỹ) sau khi uống nước hồ bơi vào ngày 14/4/2018.

Được biết, sau khi uống nước cô bé không có dấu hiệu nào khó chịu. Nhưng cho đến 2 ngày sau cô bé bắt đầu sốt cao.

Ban đầu, mẹ Elianna Grace nghĩ con mình sốt là chuyện hết sức bình thường, không quá quan trọng. Tuy nhiên, vài ngày sau cô bé vẫn sốt và mẹ phải đưa đến phòng cấp cứu để khám.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị viêm phổi và phải thở bằng máy. Gia đình cô bé đang cầu mong con gái mình sẽ hồi phục nhanh chóng.

Co be 4 tuoi nhap vien do chet duoi kho

Cô bé 4 tuổi nhập viện do “chết đuối khô”. Bé Elianna Grace đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Năm ngoái, bệnh viện ở Texas cũng ghi nhận một cậu bé 4 tuổi tử vong vì “chết đuối khô”. Từ vụ việc của bé Elianna Grace nhiều người đưa ra thắc mắc, “chết đuối khô” là gì?

David J. Kim, sinh viên năm cuối chuyên ngành cấp cứu của Đại học California, nói với ABC News: “Chết đuối khô” hay còn gọi là chết đuối thứ cấp được sử dụng để miêu tả một số hiện tượng không có bất cứ một dấu hiệu ngay tức thời mà sau đó nhiều giờ hay nhiều ngày mới có những dấu hiệu phổi tràn dịch và suy hô hấp.

Tuy nhiên, chết đuối thứ cấp rất hiếm. Theo ước tính của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC), trong gần 4.000 trường hợp chết đuối và gần như chết đuối ở Mỹ mỗi năm, có khoảng 1% đến 5% là “chết đuối khô”.

Triệu chứng chính của “chất đuối khô” là tình trạng ho và khó thở vì dịch và protein tràn vào phổi. Những trẻ nhỏ có thể không biết diễn tả cho người lớn biế tình trạng bất thường của chúng. Nhưng nếu thấy trẻ khó thở và ho thì cần phải đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Ngoài ra, trẻ có thể cảm thấy đau đầu vì ô xy không đủ cung cấp cho não. Trẻ cũng có thể có những cư xử lạ và ngủ nhiều hơn vì CO2 trong máu nhiều. Tiêu chảy cũng là triệu chứng thường xuyên của chết đuối thứ cấp.

comment Bình luận

largeer