Bị ngứa 2 mép vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

Nhiều chị em phụ gặp phải tình trạng ngứa 2 mép vùng kín, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này
29/07/2018 17:05

Ngứa 2 mép vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

Bạn nên biết ngứa hoặc những kích thích bất cứ nơi nào ở cơ thể đều có thể gây ra tình trạng khó chịu. Tuy nhiên ngứa ở vùng nhạy cảm điển hình là ngứa 2 mép vùng kín thì có thể đặc biệt khó chịu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, cụ thể do:

Các chất kích thích

Sự phơi nhiễm vùng kín với những chất kích thích có thể gây ra những tình trạng ngứa ngáy, đặc biệt là những hiện tượng ngứa 2 mép vùng kín. Những chất này có thể gây ra những tình trạng khác nhau cả ở bên ngoài và bên trong vùng kín. Những chất này có thể bao gồm: Xà bông tắm. thuốc xịt vùng kín, thuốc tránh thai, gel bô trơn, dung dịch vệ sinh, chất làm mềm vải, giấy vệ sinh thơm...

Empty

Bị ngứa 2 mép vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì? Sự phơi nhiễm vùng kín với những chất kích thích có thể gây ra những tình trạng ngứa ngáy, đặc biệt là những hiện tượng ngứa 2 mép vùng kín

Bệnh ngoài da

Có một số bệnh ngoài da có thể dẫn đến ngứa 2 mép vùng kín như: eczema và cả bệnh vẩy nến có thể gây đỏ tấy và ngứa vùng kín.

Đối với bệnh chàm (eczema) hay còn có tên gọi khác là viêm da dị ứng. Khi người bệnh bị phát ban ở những người bị suyễn và bị dị ứng. Phát ban sẽ có màu đỏ và ngứa với một kết cấu vỏ vảy. Bệnh này có thể lan sang âm đạo của người phụ nữ mắc bệnh chàm. Một số trường hợp bệnh chàm có thể xảy ra trực tiếp tại vùng kín của phụ nữ, nhất là 2 vùng mép. Ngoài ra bạn đang bị tiểu đường hoặc đi tiểu không tự chủ thì nước tiểu có thể gây kích thích vùng da 2 bên mép và gây ngứa ngáy.

Nhiễm trùng nấm men

Theo nghiên cứu đây là một loại nấm bắt nguồn tự hiện thường có trong âm đạo của nhiều phụ nữ. Nó là nguồn gốc gây ra các vấn đề nhưng lại tăng trưởng nhanh và khó kiểm soát, trường hợp nhiễm trùng có thể xảy ra nếu không biết cách vệ sinh và chữa trị sớm. Tình trạng này gọi chung là nấm âm đạo.

Bệnh nấm âm đạo xảy ra ở nhiều phụ nữ, có thể ảnh hưởng từ 3 đến 4 phụ nữ tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Điển hình như thời kỳ mang thai, quan hệ hay sử dụng những kháng sinh và có hệ miễn dịch yếu. Những trường hợp này đều có thể khiến phụ nữ nhiễm nấm men nhanh chóng.

Bên cạnh cảm giác ngứa thì nấm âm đạo có thể dãn tới xuất hiện các dịch nhầy và tăng tiết cảm giác ở hai bên mép vùng kín.

Nhiễm khuẩn âm đạo

Viêm âm đạo do nguyên nhân chính là các vi khuẩn là phổ biến và gây ra tình trạng ngứa hai mép vùng kín. Giống như việc nhiễm trùng âm đạo cũng do vi khuẩn kích hoạt nên làm cho môi trường bên trong mất cân bằng.

Empty

Bị ngứa 2 mép vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì? Nên uống nhiều nước để có sức khỏe tốt

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Quan hệ không đúng cách và an toàn có thể dẫn tới việc lây truyền các bệnh nguy hiểm. Do đó những triệu chứng đầu cũng là ngứa 2 mép vùng kín rồi đến những triệu chứng nặng hơn.

Bên cạnh đó, tình trạng ngứa 2 mép vùng kín cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư âm đạo, bệnh lậu hay những người mãn kinh. Điều quan trọng khi có triệu chứng này bạn nên đi khám để nhanh chóng phát hiện và chữa trị.

Cách khắc phục ngứa vùng kín 2 bên mép nhanh và an toàn

Bạn có thể bảo vệ vùng kín tránh khỏi những tác nhân gay ngứa như sau:

Sử dụng nước ấm để rửa vùng sinh dục

Tránh để xà phòng hay nước rửa tiếp xúc quá nhiều và sâu vào vùng kín.

Không nên sử dụng quá nhiều dung dịch phụ nữ hay những loại thuốc xịt.

Không nên mặc quần áo ẩm ướt nagy khi bơi hoặc tập thể dục.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết.

Uống nhiều nước sạch hàng ngày.

comment Bình luận

largeer