Bệnh nhân bị rắn hổ mang cắn đã bình phục sau 15 ngày điều trị

Sau 15 ngày điều trị, sức khoẻ của bệnh nhân bị rắn cắn vào đùi vào viện cùng với con rắn "khủng" khiến mọi người sợ hãi đã bình phục.
04/09/2020 20:40

Ngày 3/9/2020, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa cắn Phan Văn T. (38 tuổi, ngụ Tây Ninh) tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Hiện tại bệnh nhân đang tự thở, chức năng tim, thận và phổi đã bình phục.

Bác sĩ Nguyễn Quí Hưng (Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy) chia sẻ: "Bệnh nhân đã trải qua 4 lần cắt lọc các phần mô bị hoại tử. Những vết cắt lọc của bệnh nhân hiện tại đã lên mô hạt. Những mô hoại tử ở phần bụng phải và đùi phải của bệnh nhân đã lành.

Bệnh nhân bị rắn hổ mang cắn đã bình phục, nói lời cảm ơn - Ảnh 1.

 

BN cảm ơn bác sĩ đã cứu mình

Dự kiến hôm nay chúng tôi sẽ chuyển bệnh nhân sang Khoa Bệnh nhiệt đới để tiếp tục theo dõi".

Sau khi đã dần bình phục, Bệnh nhân Phan Văn T. đã chuyển lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ, đến những người quan tâm giúp đỡ anh và gia đình trong suốt thời gian qua.

Trước đó, các bác sĩ từng tiên lượng tình trạng của bệnh nhân rất xấu, "không nói trước được điều gì" vì bị loại rắn có nọc cực độc cắn. Anh T. bị tổn thương thận, phải lọc máu liên tục suy hô hấp cần thở máy. Tình trạng nhiễm trùng nặng, điều trị kháng sinh liên tục.

Vết rắn cắn ở vùng đùi bẹn phải hoại tử diện tích 30 x 30 cm. Bệnh nhân được hồi sức tích cực, truyền 15 lọ huyết thanh kháng nọc độc, thay huyết tương… mới qua cơn nguy kịch.

Loại rắn cắn anh được xác định là hổ mang chúa, nặng gần 5 kg, dài gần 3 m. Đây là loài rắn độc nhất thế giới.

 

comment Bình luận

largeer