Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cứu thành công bé trai sinh non nặng 900 gram

Vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã cứu sống và nuôi dưỡng thành công bé trai sinh non 25 tuần 3 ngày tuổi. Lúc chào đời, bé chỉ nặng 900 gram.
18/10/2023 08:59

BSCKII. Huỳnh Thị Thanh, Phụ trách Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết: Nhờ được điều trị tích cực, sau 11 tuần nằm viện nuôi trong lồng kính, bé trai sinh non lúc mới 25 tuần 3 ngày tuổi đã có thể xuất viện, hiện bé đã nặng 2kg, khỏe mạnh và cử động linh hoạt.

Mien-Trung-sap-hung-dot-mua-lon-co-noi-tren-400mm-nguy-co-lu-trai-mua-lu-1648525880-482-width660height440

Bé trai sinh non 25 tuần 3 ngày tuổi

Trước đó, lúc 10 giờ ngày 29/7, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, sản phụ B.T.T.Q. (sinh năm 2005, trú tại xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã hạ sinh bé trai khi mới 25 tuần 3 ngày tuổi, với cân nặng 900 gram. Vì đây là ca sinh cực non, em bé còn quá nhỏ nên các bác sĩ tiên lượng bé sẽ không qua khỏi sau 2 giờ được sinh ra.

Tuy nhiên, em bé đã sống sót kỳ diệu và được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để được chăm sóc hồi sức tích cực trong lồng kính.

Bác sĩ Thanh cho biết, tuổi thai càng non thì cơ hội sống của trẻ càng thấp vì lúc này trẻ chưa phát triển hoàn thiện các cơ quan trong cơ thể, hệ miễn dịch kém nên dễ bị các hội chứng nguy kịch về hô hấp, tim, hệ thần kinh và tiêu hóa.

Như trường hợp bé trai này, khi nhập viện, bé bị hội chứng nguy kịch hô hấp, nhiễm trùng máu, còn ống động mạch. Bé đã được các bác sĩ điều trị tích cực các triệu chứng, hỗ trợ thở máy và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch.

Qua 11 tuần nuôi trong lồng kính, hiện bé đã mạnh khỏe, đạt cân nặng 2 kg. Rất may mắn, đến nay, bé không mắc phải các triệu chứng thường gặp ở trẻ sinh non như hoại tử ruột, bệnh phổi mạn tính và bệnh võng mạc.

Theo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

comment Bình luận

largeer