Bệnh vòng 1 quá nhỏ phải làm sao?

Vòng 1 quá nhỏ không chỉ khiến chị em cảm thấy tự ti, kém hấp dẫn mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý hàng ngày. Nếu áp dụng đúng một số phương pháp dưới đây, vòng 1 sẽ được cải thiện nhanh chóng.
15/05/2018 17:05

1. Nguyên nhân gây ra vòng 1 quá nhỏ

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân khiến vòng 1 quá nhỏ, cần hiểu rõ cơ chế giúp ngực đầy đặn như thế nào.

Thực tế, ngực đầy đặn là do các mô mỡ bên trong khoang ngực được tập trung và giúp ngực to hơn. Mô mỡ tích ít sẽ khiến ngực nhỏ, mô mỡ nhiều thì ngực lớn. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến vòng 1 nhỏ, lép:

  • Ăn kiêng quá mức

Khi cơ thể bị giảm trọng lượng nhiều từ việc ăn kiêng, giảm cân thì các mô mỡ và mô cơ dưới da cũng sẽ giảm theo. Đây là cơ chế tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, đây chính là nguyên nhân khiến vòng 1 không to lên được.

Benh vong 1 qua nho phai lam sao

Ăn kiêng quá mức là một trong những nguyên nhân khiến vòng 1 quá nhỏ

  • Nội tiết tố nữ Estrogen và Progestin bị giảm

Mô hạch sữa không phát triển, không được kích thích, chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc thất thường cũng đều khiến ngực lép, nhỏ.

  • Từ khi hình thành phôi thai

Các mô cơ phát triển không tốt sẽ ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của vú và các cơ cũng như tuyến sữa.

2. Vòng 1 quá nhỏ có phải bị bệnh không?

Bầu ngực săn chắc, to tròn sẽ giúp chị em cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp cũng như thoải mái tinh thần. Ngược lại, vòng 1 quá nhỏ chính là điểm khiến chị em tự ti, cảm thấy kém hấp dẫn, ảnh hưởng đến tâm lý.

Nếu sau giai đoạn tuổi dậy thì, bạn nữ có ngực nhỏ mà luyện tập bình thường mà vú có thể phát triển được, tập trung được các mô mỡ. Điều này có tác dụng giúp cho ngực săn chắc và đầy đặn hơn.

Benh vong 1 qua nho phai lam sao 2

Bệnh vòng 1 quá nhỏ phải làm sao? Trường hợp vòng 1 nhỏ và không có lông mu, lông nách khi đã dậy thì cần được đi khám sớm

Tuy nhiên, nếu đã dậy thì, vòng 1 nhỏ mà lại không có lông mu và lông nách thì điều này có thể hiểu là do thiếu nội tiết tố nữ cần thiết Estrogen buồng trứng và Androgen tuyến thượng thận. Do đó, cần gặp bác sỹ để được xét nghiệm nhiễm để biết chính xác nguyên nhân ngực không phát triển để có biện pháp điều trị.

3. Vòng 1 quá nhỏ phải làm sao?

  • Cách 1: Tập thể dục thường xuyên

Có thể tập các bài thể dục ngực với tạ hoặc tay không, massage ngực. Động tác vòng tay qua 2 bên ngực sẽ giúp cho cơ ngực phát triển, tập trung được nhiều mô mỡ về khoang ngực. Từ đó sẽ giúp vòng 1 to hơn tự nhiên.

Benh vong 1 qua nho phai lam sao 3

Áp dụng một số bài tập ngực sẽ giúp cải thiện vòng 1

  • Cách 2: Chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Lưu ý, không nên để cân nặng giảm quá nhiều trong cùng 1 thời gian.

Bổ sung các loại thực phẩm như đu đủ, rau xanh, trái cây (nho, bưởi, bơ, cà chua,…) và các loại đậu (đậu nành, các sản phẩm từ sữa) đều giúp hỗ trợ tăng trưởng và kích thích nội tiết tố Estrogen tiết ra nhiều hơn, giúp bầu ngực to tròn, đầy đặn.

  • Cách 3: Thay đổi thói quen

Thay đổi các thói quen không tốt cũng là cách cải thiện vòng 1 nhỏ cần đáng lưu tâm. Muốn có một khuôn ngực săn chắc, đầy đặn, phụ nữ không nên uống rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích khác. Những chất này có khả năng làm ngực nhanh lão hóa, lép, chảy xệ.

Tập ngồi và đứng đúng tư thể để tạo nên dáng người tự tin, không để vai thả lỏng quá sẽ làm bầu ngực dễ chảy xệ. Hơn nữa, cần lựa chọn áo ngực vừa vặn, chất lượng tốt cũng là cách cải thiện vòng 1 nhỏ hiệu quả.

comment Bình luận

largeer