Bị đồng nghiệp nghi ngờ, cô giáo đề nghị mang clip học sinh 'hư hỏng' đi giám định

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất (người tố cáo bị trù dập ở Quốc Oai) cho rằng, có thể đưa clip học sinh đánh cô giáo đi giám định nếu có nghi ngờ.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
31/03/2021 07:00
Hình ảnh học sinh bịt mặt bắn đạn giấy vào người cô giáo trong vụ cô giáo tố bị trù dập ở Quốc Oai. (Ảnh cắt từ clip Truyền hình Người đưa tin).

Hình ảnh học sinh bịt mặt bắn đạn giấy vào người cô giáo trong vụ cô giáo tố bị trù dập ở Quốc Oai. (Ảnh cắt từ clip Truyền hình Người đưa tin).

Liên quan đến vụ việc cô giáo tố bị trù dập sau khi đấu tranh tố cáo tiêu cực xảy ra ở Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội), đang thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Nữ giáo viên trong vụ việc là cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B. Một trong những điểm khiến dư luận đặc biệt bức xúc đó là việc các học sinh vô tư làm việc riêng, cãi lời cô giáo Tuất, thậm chí, đỉnh điểm là việc các học sinh còn cầm thước vụt cô giáo, trùm khăn bắn đạn giấy vào cô giáo khiến cô từng phải nhập viện.

Tuy nhiên, mới đây trả lời báo chí thì một số giáo viên cùng trường là đồng nghiệp của cô giáo Tuất lại có suy nghĩ khác khi nghi vấn clip trên có sự cắt gép, dàn dựng.

Liên quan đến vấn đề này, cô giáo Nguyễn Thị Tuất đã có những chia sẻ với báo chí và khẳng định clip trên là hoàn toàn đúng, không có cắt ghép.

Tờ Doanh nghiệp và tiếp thị dẫn trao đổi từ nữ giáo viên cho hay: Trước đây, có một số cô giáo cũng nói clip này là dàn dựng nên cô đã có ý kiến, nếu ai nói dàn dựng hay xúi giục học sinh thì cùng lên quán Tam Xã ở địa phương để đối chất nhưng những người đó không trả lời lại.

Hình ảnh học sinh trùm mặt dùng thước lao lên bục giảng hành hung cô giáo. (Ảnh: Cắt từ clip Truyền hình Người đưa tin).

Hình ảnh học sinh trùm mặt dùng thước lao lên bục giảng hành hung cô giáo. (Ảnh: Cắt từ clip Truyền hình Người đưa tin).

"Về thời gian xảy ra sự việc trong đoạn clip, tôi đã có đơn trình báo gửi lãnh đạo xã, huyện và rất rõ ràng. Còn nếu cần có thể đưa đi giám định, kiểm tra xem có cắt, ghép hay không. Đối với với chiếc chăn học sinh trùm là chăn nào thì tôi không biết, không quan tâm", côTuất nói.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất cũng phân trần về việc tại sao các học sinh gây lộn xộn trong giờ. Theo nữ giáo viên, về nề nếp, đạo đức học sinh là trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, bởi giáo viên chủ nhiệm được phân chia thời gian, số tiết trong tuần để làm việc này.

"Với một tiết Sử, tiết Địa theo quy định sẽ kéo dài 35 - 40 phút (tính từ khi cô giáo chuyển từ lớp này sang lớp khác. Nếu khi vào lớp, tôi phải uốn nắn học sinh từ 5- 10 phút nữa thì còn thời gian đâu để dạy.

Nề nếp trong lớp thuộc trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm chứ không phải bộ môn", cô Tuất nêu và cho rằng, trong việc học sinh mất trật tự, không học bài, làm việc riêng... có sự xúi giục, giăng bẫy đằng sau để cô đánh học sinh, có hành xử không đúng mực để sau đó có thể bị xử lý.

"Tôi chưa từng đánh học sinh và khi có người hỏi, tôi nói bằng chứng đâu thì không đưa ra, không trả lời được", cô giáo Tuất nói thêm.

Cũng theo nữ giáo viên tố bị trù dập, hiện cô đã xuống làm việc với Thanh tra huyện về các nội dung liên quan đến việc tố cáo của mình.

Hình ảnh học sinh làm việc riêng trong giờ dạy của cô giáo Tuất.

Hình ảnh học sinh làm việc riêng trong giờ dạy của cô giáo Tuất.

Theo cô Tuất, tại buổi làm việc đã thống nhất về nội dung thanh tra, trong đó, ngoài những vấn đề đã được nêu ra trước đây, thanh tra cũng sẽ làm rõ thêm việc cô giáo này phản ánh bị học sinh hành hung, bắn đạn giấy, dùng thước kẻ đánh, ra đề sai, bắt nghỉ việc cho làm vệ sinh...

Cô giáo này cho biết thêm, phía cơ quan thanh tra đề nghị cô về tập hợp các tài liệu, chứng cứ liên quan nội dung tố cáo, phản ánh và cung cấp cho đoàn thanh tra vào ngày 31/3.

comment Bình luận

largeer