Bị thủy đậu ăn thịt gà được không?

Bị thủy đậu ăn thịt gà được không? Thủy đậu là căn bệnh có thể tự khỏi được mà không cần áp dụng các biện pháp chuyên sâu. Tuy nhiên thực phẩm ăn hàng ngày lại ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh. Vậy người bị thủy đậu có ăn thịt gà được không?
14/03/2018 15:26

Thịt gà là món ăn yêu thích của nhiều người và có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau.

Theo nghiên cứu thì trong 100g thịt gà có 23,3g protein, lipit và các khoáng chất khác như canxi, phốtpho, sắt. Ngoài ra, thịt gà còn nhiều vitamin A, C, E có tác dụng ôn trung ích khí, ích tinh, dùng trị gầy mòn, tiểu nhiều lần, sinh đẻ ít sữa, hư nhiệt sau sinh.

Bị thủy đậu ăn thịt gà được không?

Trong thịt gà chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường thể lực rất tốt. Vậy liệu người bị thủy đậu có nên ăn thịt gà không?

bi thuy dau an thit ga duoc khong

Bị thủy đậu ăn thịt gà được không? Bị thủy đậu không nên ăn thịt gà vì sẽ gây ngứa và sẹo cho da...

Câu trả lời là không nhé! Người bị thủy đậu nếu ăn thịt gà sẽ khiến bệnh thêm nặng hơn. Nguyên nhân là do thịt gà sẽ khiến cho da bạn bị ngứa ngáy khó chịu, nhất là da gà. Việc da bị ngứa sẽ khiến người bệnh gãi gây vỡ mụn nước làm cho bệnh lây lan rộng ra những vùng khác và dễ khiến các vết thương mụn nước này bị viêm nhiễm làm bệnh thêm nặng.

Hơn nữa việc ăn thịt gà hay nhất là da gà còn khiến bạn để lại sẹo sau khi khỏi bệnh. Bởi những lý do trên mà những người bị thủy đậu không nên ăn thịt gà cho tới khi bệnh khỏi hẳn để tránh làm bệnh thêm nặng cũng như để lại những hậu quả xấu về sau.

Những ai không nên ăn thịt gà

- Người bị xơ gan: Do thịt gà có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt làm cho chứng thấp nhiệt ở gan thêm nặng và tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

- Người có vấn đề về tiêu hóa: Do thịt gà là thực phẩm khó tiêu, nó khiến dạ dày phải làm việc nhiều giờ và gây thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra thịt gà là thực phẩm dễ nhiễm khuẩn nên người có bụng dạ yếu dễ gây ngộ độc thực phẩm.

- Người bị huyết áp cao, tim mạch: Trong thịt gà, nhất là da gà có chứa rất nhiều chất béo và cholesterol không tốt cho những người bị cao huyết áp, bệnh tim mạch.

- Người sau mổ: Thịt gà có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương khiến da lâu lành và dễ viêm nhiễm.

- Người bị sỏi thận: Do thịt gà rất giàu đạm nên sẽ khiến lượng oxalat trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

Những thực phẩm người bị thủy đậu nên kiêng

- Thịt chó: Nguyên nhân gây nên bệnh thủy đậu là do chứng phong nhiệt, mà thịt chó lại có tính nóng. Bởi vậy mà người bị thủy đậu không nên ăn thịt chó. Việc ăn thịt chó có thể khiến nốt thủy đậu bị bội nhiễm và gặp nhiều biến chứng khác.

- Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa sẽ khiến da bị nhờn và các nốt mụn nước thủy đậu bị ngứa. Tuy nhiên bạn lại có thể dùng sữa để bôi trực tiếp lên da có thể giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

- Hải sản: trong hải sản rất giàu histamine – 1 chất dễ gây dị ứng, ngứa da. Đặc biệt với những người có tiền sử dị ứng hải sản trước đó thì càng không nên ăn.

bi thuy dau an thit ga duoc khong 1

Bị thủy đậu ăn thịt gà được không? Người bị xơ gan, huyết áp cao, tiêu hóa kém cũng nên hạn chế ăn thịt gà

- Đồ ăn mặn: Thực phẩm chứa nhiều muối sẽ khiến da bị ngứa và để lại những vết sẹo xấu xí sau khi nốt đậu bay đi.

- Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ: Những thực phẩm này sẽ gây nóng trong người, gây khó tiêu cho người bị thủy đậu.

- Dưa chua, cà muối: Đây là những thực phẩm được chế biến bằng phương pháp lên men. Chúng khiến người bệnh gây ra phản ứng axit trong cơ thể và tạo ra nhiều mụn nước hơn.

- Đồ nếp: xôi, bánh chưng, bánh nếp hay bất kỳ món ăn gì liên quan đến gạo nếp đều không phải là thực phẩm lý tưởng dành cho người thủy đậu. Chúng sẽ làm vùng da bị bệnh sưng tấy và mưng mủ nốt mụn.

- Trái cây khô và đậu phộng: Các nhà khoa học đã chứng minh, trong loại thực phẩm này có 1 lượng lớn arginine virut. Chúng thúc đẩy thủy đậu phát triển mạnh mẽ hơn, vì thế người bệnh cần tránh loại thực phẩm này ra.

comment Bình luận

largeer