Bị vết thâm trên da ăn thịt bò được không?

Vết thâm trên da là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Nó xuất hiện do da bị chấn thương hoặc vết sẹo thâm do mụn nhọt để lại. Bị vết thâm trên da có được ăn thịt bò không vẫn là thắc mắc của rất nhiều người.
11/06/2018 08:38

1. Vết thâm trên da do đâu?

Theo chuyên gia da liễu, vết thâm trên da là tình trạng chung của nhiều người. Vết thâm có thể xuất hiện ở tay, chân, thân hoặc trên mặt. Tuy nhiên, vết thâm xuất hiện ở mặt thường khiến chúng ta cảm thấy tự ti nhất.

Nếu vết thâm không được điều trị kịp thời và ăn uống điều độ có thể khiến vết thâm đậm màu hơn và khó có thể mờ được nếu không áp dụng cách chữa trị bằng y học hiện đại.

Vết thâm trên da xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải kể tới:

- Vết thâm xuất hiện trên da vùng da đó bị chấn thương do va đập hoặc do các mạch máu vận chuyển máu giữa tim, các mô và các cơ quan bị vỡ. Khi đó nó làm cho hồng cầu thoát ra khỏi thành mạch hình thành nên các vết thâm tím mà chúng ta gọi là xuất huyết dưới da.

Empty

Bị vết thâm trên da ăn thịt bò được không? Vết thâm trên da sẽ trở nên nghiêm trọng nếu không có chế độ ăn uống hợp lý

- Vết thêm xuất hiện do các mụn vị viêm nhiễm nặng, kích cỡ lớn, ăn sâu vào trong da. Việc điều trị sai cách hay nặn mụn vô tội vạ, vệ sinh da kém và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân làm thâm da nặng nề.

- Các vết thâm da còn xuất hiện dao mắc bệnh tiểu đường. Nếu bạn tự nhiên xuất hiện các vết thâm trên da thì nên đi kiểm tra xét nghiệm tiểu đường. Bởi đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo các mao mạch bị chảy máu bởi các mạnh máu quá yếu.

- Càng cao tuổi cơ thể sẽ tiết ra ít colagen hơn và lớp màng bảo vệ da sẽ mất. Do đó, khi bước vào tuổi 60, cũng có thể xuất hiện nhiều vết thâm tím trên cơ thể.

- Những người vị rối loạn máu, ung thư áu cũng là đối tượng xuất hiện nhiều vết bầm tím trên da.

- Vết bầm tím còn xuất hiện do một số loại thuốc dùng quá liều như aspirin, steroid, thuốc tránh thai…

- Thiếu vitamin C hoặc các bệnh da liễu khiến các mạch máu rỉ ra dẫn đến hình thành vết thâm trên da kèm theo ngứa ngáy.

2. Bị vết thâm trên da ăn thịt bò được không?

Bị vết thâm trên da có được ăn thịt bò không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Chế độ ăn uống quyết định phần lớn đến việc các vết thương có lành nhanh hay không và vết thương lành có trở lại như ban đầu hay không.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, thịt bò là thực phẩm phổ biến được sử dụng  thường xuyên và rất được ưa chuộng trên thế giới. Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau tùy theo nhu cầu và văn hóa ẩm thực của từng quốc gia.

Theo đông y, thịt bò có vị ngọt, tính bình, vào tỳ và vị. Sữa bò có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ dưỡng, nhuận tràng, kích thích tiêu hóa. Thịt bò bổ tỳ, ích vị, bổ khí, dưỡng huyết, cường dân tráng cốt. Ăn thịt bò còn giúp tiêu đờm, an thần, hạ sốt, giải độc…

Empty

Bị vết thâm trên da ăn thịt bò được không? Tuyệt đối không nên ăn thịt bò khi có vết thâm trên da

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong thịt bò có chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của cơ thể. Ngoài chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp sắt, kẽm, các vitamin B2, B6, B12 tốt cho hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu. Chất sắt có trong thịt bò giúp phục hồi nhanh các tế bào máu và cần thiết cho việc cung cấp oxy tới các tế bào trong cơ thể.

Mặc dù có chứa hàm lượng  dinh dưỡng cao nhưng thịt bò không được xem là thực phẩm tốt cho những người mới bị thương hoặc có vết thương trên da đang lafh lại. Nếu người có vết thương trên da đang lành lại cố tình ăn thịt bò thì chỗ vết thăm sẽ càng bị sậm màu hơn, làm cho vết thương lâu lành hơn.

Đặc biệt, nếu vết thương hở thì sẽ tạo thành sẹo thâm hoặc sẹo lồi.  Để tránh các vết thương lâu lành, tránh vết thâm xì trên da thì không nên ăn thịt bò hoặc để khỏi hẳn rồi hãy ăn.

comment Bình luận

largeer