100g thịt bò chứa bao nhiêu protein?

Thịt đò là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ. Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 28g protein cùng nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết khác.
05/06/2018 12:00

100g thịt bò chứa bao nhiêu protein?

Thịt bò là một trong những loại thịt đỏ có hàm lượng đạm cao.

Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 28g protein cùng rất nhiều vitaminh B12, B6, khoáng chất cacnitin, kali, kẽm, magie, sắt. Đồng thời, hàm lượng thịt như này sẽ cung cấp khoảng 280 calo năng lượng, gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác.

100g thit bo chua bao nhieu protein 2

Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 28g protein

Tuy nhiên với khối lượng thịt bò và cách chế biến khác nhau sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng và năng lượng khác nhau. Các chuyên gia khuyến cáo nên chế biến thịt bò với món bít tết. Do cách chế biến này sẽ giúp cho các khoáng chất trong đó đạt được hiệu quả tối đa.

Để biết 1 lạng thịt bò bao nhiêu protein phụ thuộc vào bộ phận lấy thịt của bò, phần nhiều mỡ và gân thì sẽ có nhiều chất béo hơn và ít protein hơn.

Trong thịt bò có chứa nhiều acid amin, acid gốc nitro, giúp biến protein trong thức ăn thành đường hữu cơ để cung cấp cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, thịt bò còn chứa acid linoleic và palmiotelic chống lại ung thư và các mầm bệnh khác.

100g thit bo chua bao nhieu protein 3

100g thịt bò chứa bao nhiêu protein? Thịt bò còn chứa nhiều acid amin, acid gốc nitro

Hàm lượng acid béo trong thịt bò thấp nhưng lại giàu axit linoleic tổng hợp, có hiệu quả chống lại các chất chống oxy hóa có khả năng phát tác khi tập các môn thể thao như cử tạ gây tổn thương mô. Không chỉ vậy, với các axit linoleic trong thịt bò cũng có thể tham gia quá trình duy trì cơ bắp.

Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein, kali đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Mức độ kali thấp ức chế tổng hợp protein cũng như sản xuất hormone tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp.

Với những ai muốn duy trì cơ bắp, nâng cao hiệu suất tập thể dục thể thao, phòng chống hiện tượng thiếu máu, tốt cho hệ tim mạch, sử dụng thịt bò sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho huyết áp cũng như chữa trị đau đầu, đau tim, đột quỵ...

100g thit bo chua bao nhieu protein 4

Nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng đã chỉ ra, hàm lượng calo trong thịt bò không nhất quán

Theo nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng, hàm lượng calo trong thịt bò không nhất quán ở việc: 100g thịt bò chỉ chứa cố định khoảng 200 calo. Lượng calo trong thịt bò có sự thay đổi khi chúng ta chế biến chúng thành các món ăn. Cụ thể:

  • Thịt bò sấy khô (100g) - 400calo
  • Bò bít tết - 334calo
  • Thịt bò nướng - 307 calo
  • Lẩu bò - 171 calo
  • Nướng rumpsteak - 116 calo
  • Thịt xay nướng với 5% mỡ tươi - 125 calo
  • Gan chiên - 132 calo
  • Bò quay - 135 calo
  • Đùi nướng hoặc chiên - 138 calo
  • Bò hầm - 182 calo
  • Thịt bò nướng trên móc treo - 224 calo

Lợi ích của thịt bò

  • Ăn thịt bò giúp phòng chống bệnh thiếu máu

Các nghiên cứu chỉ ra, thịt bò giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng sắt dồi dào. Sắt trong thịt bò chủ yếu dưới dạng heme-iron được hấp thụ hiệu quả hơn so với chất sắt (plant-derived), loại sắt được tìm thấy trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

100g thit bo chua bao nhieu protein 5

Thịt bò giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào

Vậy nên, khi ăn thịt bò sẽ giúp phòng chống các triệu chứng mệt mỏi, suy nhược do thiếu sắt. Đồng thời giúp cân bằng lượng tế bào trong máu và sự lưu thông oxy trong máu, đặc biệt là trẻ nhỏ.

  • Ăn thịt bò giúp duy trì cơ bắp

Thịt bò là nguồn cung cấp hàm lượng protein dồi dào cho con người. Nhờ có lượng protein này giúp duy trì khối lượng cơ bắp, giảm nguy cơ Sarcopenia - một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở những người cao tuổi.

  • Ăn thịt bò giúp tăng cân và nâng cao hiệu suất tập thể dục

Thịt bò có hàm lượng calo khá cao đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động thể dục thể thao và nhu cầu tăng cân của cơ thể. Bổ sung đầy đủ calo mỗi ngày từ thịt bò giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, giảm mệt mỏi, cải thiện hiệu suất tập thể dục.

100g thit bo chua bao nhieu protein

Thịt bò đóng vai trò quan trọng giúp tăng cân hiệu quả

Ngoài ra, việc ăn thịt bò thay vì thịt lợn còn giúp tăng hiệu quả tăng cân của cơ thể. Bởi lượng calo trong thịt bò cao hơn thịt lợn rất nhiều.

  • Ăn thịt bò giúp tăng cường hệ miễn dịch

Thịt bò giàu protein, vitamin B6 thịt bò giúp cơ thể tăng hệ miễn dịch hiệu quả. Đồng thời giúp hoạt động của các cơ quan hồi phục nhanh chóng. Do đó, ăn thịt bò thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.

comment Bình luận

largeer