Biến thể Delta lây lan mạnh ở Nga, Moscow áp lệnh hạn chế mới

Ban phòng chống dịch của LB Nga cho biết tính đến sáng 23/6, nước này đã ghi nhận 16.438 ca mắc mới và 539 ca tử vong mới. Các nhà chức trách Nga cho rằng việc gia tăng số lượng người mắc bệnh là do sự lây lan của biến thể Delta.
24/06/2021 15:39
a9

 Đáng chú ý rằng ngày 22/6, thủ đô Moscow ghi nhận tới 86 ca tử vong, con số kỷ lục trong toàn bộ thời kỳ đại dịch, vượt kỷ lục ngày 19/1 là 84 ca. “Theo dữ liệu mới nhất, 89,3% cư dân Moscow được chẩn đoán mắc COVID-19 mang biến thể Delta, nguồn gốc từ Ấn Độ” - Hãng thông tấn TASS dẫn lời Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin cho biết. Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin cho biết, xuất hiện những trường hợp đã được tiêm chủng vẫn mắc bệnh và người đã khỏi bị tái mắc do chủng Delta.

Trước tình hình ca mắc  tăng mạnh, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã mở rộng các hạn chế, trong đó cấm các sự kiện hơn 1 nghìn người, đóng cửa từ 11 giờ đêm đối với các nhà hàng và đóng cửa các địa điểm tổ chức cho người hâm mộ theo dõi giải vô địch bóng đá châu Âu.

Hiện nay, Bộ Y tế Nga đang chuẩn bị các khuyến nghị về việc tiêm chủng nhắc lại vaccine ngừa . Ông Alexander Gintsburg - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya - lưu ý rằng việc tiêm phòng là cần thiết để chống lây nhiễm, tuy nhiên, có thể do không đủ "bộ nhớ" tế bào để bảo vệ chống lại biến thể Delta nên cần phải tiêm chủng lại.

Hoạt động tiêm chủng quy mô lớn ngừa  diễn ra ở Nga từ ngày 18/1. Tất cả người dân đều được tiêm phòng miễn phí. Hiện tại, người dân Nga có thể chọn 4 loại vaccine đã được đăng ký trong nước là Sputnik V, Sputnik Light, EpiVacCorona và KoviVak.

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer