Bình Dương: Bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin 6 trong 1

Một bé gái mới 2 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1 tại Trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát, địa chỉ lô A5, Golden Center City, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã xảy ra phản ứng mạnh và bị sốc phản vệ.
24/04/2024 14:17

Cụ thể, sáng ngày 24/4, vợ chồng anh L.V.L (sinh năm 1993), thường trú tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đưa con gái 2 tháng tuổi đến Trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát để tiêm vắc xin 6 trong 1. Tại trung tâm tiêm chủng, vợ chồng anh L được bác sĩ H SU JUÊ HĐỠK tư vấn trước tiêm. Sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1, bé có biểu hiện phản ứng mạnh và bị sốc phản vệ. Ngay sau đó bé được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước.

Trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát nơi xảy ra vụ việc

Trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát nơi xảy ra vụ việc

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết: “Sở đã nắm bắt được thông tin và lập tức tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý tình hình. Đồng thời, Sở đã phát đi chỉ đạo khẩn cấp đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) và Trung tâm Y tế dự phòng TP. Bến Cát để tiến hành giám sát, điều tra, phân tích và đánh giá nguyên nhân của sự cố này theo đúng quy định của Bộ Y tế”.

“Để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của bé gái, Sở Y tế Bình Dương cũng đã ra chỉ đạo cho Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước và Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Dương để tổ chức cấp cứu và điều trị cho bé một cách tốt nhất có thể. Đảm bảo mọi biện pháp y tế cần thiết được thực hiện giúp ổn định tình trạng sức khỏe của bé”, ông Huỳnh Minh Chín cho biết thêm.

Hiện tại bé gái đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước

Hiện tại bé gái đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước

Sự việc này đã khiến cho cộng đồng lo ngại và đặt ra nhiều câu hỏi về an toàn của vắc xin và quy trình tiêm chủng. Tuy nhiên, Sở Y tế Bình Dương cho biết sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan y tế có liên quan để điều tra và đưa ra các biện pháp phòng ngừa hiệu quả, đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng về quan trọng của việc tiêm chủng đối với sức khỏe cộng đồng.

Tính đến thời điểm này, thông tin chi tiết về nguyên nhân và tình hình sức khỏe của bé gái vẫn đang được tiếp tục theo dõi và cập nhật. Sở Y tế Bình Dương sẽ tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc này.

Đức Tường

comment Bình luận

largeer