Bình Dương tạm dừng hoạt động 2 phòng khám vụ từ chối cấp cứu bệnh nhân

Phòng khám Ngọc Hồng (TP Dĩ An) và Phòng khám Phúc An Khang (TP Thuận An) ở Bình Dương đã bị tạm dừng hoạt động để làm rõ vụ từ chối cấp cứu bệnh nhân.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
21/08/2021 07:15

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Phòng khám đa khoa Phúc An Khang (Bình Dương) bị tố từ chối bệnh nhân cấp cứu sau đó bệnh nhân tử vong trên đường.

Phòng khám đa khoa Phúc An Khang (Bình Dương) bị tố từ chối bệnh nhân cấp cứu sau đó bệnh nhân tử vong trên đường.

Liên quan đến các vụ việc bệnh nhân tử vong sau khi cơ sở y tế từ chối bệnh nhân cấp cứu ở Bình Dương, gây bức xúc dư luận.

Ngày 20/8, Sở Y tế Bình Dương đã ra văn bản yêu cầu Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng (TP Dĩ An) và Phòng khám Đa khoa Phúc An Khang (TP Thuận An) tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để phục vụ công tác xác minh vụ việc.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu 2 phòng khám nêu trên tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để phục vụ công tác xác minh sự việc của cơ quan pháp luật và Thanh tra Sở Y tế.

Sau khi có kết luận của cơ quan pháp luật liên quan đến vụ việc này, Sở Y tế sẽ tiến hành hậu kiểm các điều kiện, khám chữa bệnh tại 2 phòng khám này theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu các cơ sở y tế trong địa bàn tỉnh không được từ chối bệnh nhân cấp cứu. Nếu có sai phạm sẽ tiếp tục xử lý nghiêm.

Thời gian qua, tại Bình Dương báo chí liên tục phản ánh về tình trạng cơ sở y tế từ chối cấp cứu bệnh nhân sau đó bệnh nhân tử vong gây bức xúc dư luận, điểm hình như 2 trường hợp sau:

Trường hợp 1: Vào ngày 13/8, ông N.D (57 tuổi, quê ở Trà Vinh) - tạm trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An được người nhà chở đi cấp cứu tại 5 bệnh viện, phòng khám trên địa bàn nhưng bị từ chối dẫn đến tử vong.

Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng là 1 trong 5 cơ sở y tế bị tố là từ chối bệnh nhân đến cấp cứu. (Ảnh: Vietnamnet.vn).

Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng là 1 trong 5 cơ sở y tế bị tố là từ chối bệnh nhân đến cấp cứu. (Ảnh: Vietnamnet.vn).

Với Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng, theo phản ánh của người nhà ông D., bệnh nhân và người nhà được nhân viên phòng khám đưa vào test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Sau khi có kết quả âm tính và nghe tiền sử bệnh của ông D, bác sĩ tại đây không tiếp nhận với lý do vượt quá chuyên môn nên phía phòng khám và đề nghị chuyển lên tuyến trên. Sau đó, bệnh nhân được đưa đi nhiều cơ sở y tế khác nhưng đều không được cấp cứu. Đến sáng hôm sau, người này tử vong tại phòng trọ.

Trường hợp 2: Vào sáng 18/8, chị N.T.K (50 tuổi, tạm trú phường Thuận Giao, TP Thuận An) được người thân đưa đến Phòng khám đa khoa Phúc An Khang trong tình trạng mệt, khó thở.

Khi đến trước cổng phòng khám để cấp cứu thì bảo vệ chỉ qua cấp cứu tại Bệnh viện Columbia cách đó khoảng 1km. Tuy nhiên, khi đang di chuyển thì chị K ngất xỉu, sau đó tử vong trên đường, cách phòng khám khoảng 700m.

Sau khi xảy ra các sự việc trên, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh xử lý.

comment Bình luận

largeer