Bộ Công an nói về việc điều chuyển 'Đại úy vô cảm' từ xã lên huyện

Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, đã nắm được thông tin về việc Đại úy Nguyễn Văn Lâm đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
19/05/2021 18:32

Giải pháp từ thiên nhiên cho ‘nỗi khổ khó nói’ của đàn ông

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TOP MEN - món quà cho giới doanh nhân, nghệ sỹ

Đại úy vô cảm đứng gọi điện thoại trong khi tài xế taxi nhiều lần khẩn thiết cầu cứu bắt cướp.

Đại úy vô cảm đứng gọi điện thoại trong khi tài xế taxi nhiều lần khẩn thiết cầu cứu bắt cướp.

Trước những luồng ý kiến dư luận trong việc Đại úy Nguyễn Văn Lâm - cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) chỉ bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác từ xã lên huyện sau hành động vô cảm đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp dưới lòng đường gây phẫn nộ cộng đồng.

Mới đây, lãnh đạo Bộ Công an đã có chia sẻ với báo chí. Theo đó, trao đổi trên tờ Dân trí, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Lãnh đạo Bộ Công an đã nắm được thông tin, Công an TP Hà Nội đã có báo cáo bước đầu về sự việc này.

Sau đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan xem xét trên các khía cạnh, thực hiện đúng quy chế, quy trình để ra quyết định phù hợp.

Về ý kiến cho rằng mức độ kỷ luật đối với Đại úy Lâm còn nhẹ, chưa phù hợp, phải cho ra khỏi ngành mới đúng với tính chất của vụ việc, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, việc này sẽ được cơ quan chức năng xem xét.

Trước đó cũng liên quan đến mức độ kỷ luật với Đại úy Nguyễn Văn, tờ Doanh nghiệp và tiếp thị dẫn lời Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đã nắm thông tin dư luận cho rằng việc Công an huyện Thanh Oai kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác đại úy Nguyễn Văn Lâm quá nhẹ, chưa phù hợp.

Giám đốc Công an Hà Nội nói rằng: "Chúng tôi làm gì cũng phải đúng theo trình tự, quy định. Cán bộ chiến sĩ vi phạm thì phải xử lý. Tuy nhiên, còn phải tuyên truyền, giáo dục, xem xét sắp xếp, bố trí lại cho phù hợp".

comment Bình luận

largeer