Bố trí vốn xây dựng hệ thống oxy y tế tại bệnh viện ở TP.HCM

UBND TP.HCM giao các đơn vị bố trí kế hoạch vốn năm 2021 cho dự án xây dựng hệ thống oxy y tế tại các bệnh viện theo Lệnh khẩn cấp.
07/10/2021 07:11

Ngày 6/10, Văn phòng UBND TP.HCM có công văn thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại cuộc làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp về các khó khăn, vướng mắc của đơn vị này.

Sau buổi họp, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính cân đối, điều phối vốn Ngân sách TP.HCM năm 2021 và giai đoạn trung hạn 2021-2025 theo hướng giảm vốn với các dự án không triển khai, chậm tiến độ; bố trí vốn tập trung, ưu tiên dự án đã đầy đủ thủ tục đầu tư xây dựng, không vướng bồi thường giải phóng mặt bằng, cam kết hoàn thành đúng thời hạn đã được phê duyệt.

Qua đó, sở tham mưu UBND TP.HCM để trình HĐND TP chuyển hình thức đầu tư một số dự án sang dùng nguồn vốn ngoài ngân sách như xã hội hóa, vay kích cầu.

62

Ảnh minh họa

Sở cũng được giao cân đối, đề xuất bố trí 2-3 dự án mới cho mỗi ngành trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trong giai đoạn trung hạn 2021-2025.

Đồng thời, sở này cũng có trách nhiệm tham mưu UBND TP.HCM để đề xuất Thủ tướng bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương cho 3 dự án mua sắm trang thiết bị y tế chuyên môn của 3 bệnh viện cửa ngõ TP.HCM (Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Hóc Môn và Củ Chi).

Về thực hiện các công trình trong tình hình dịch COVID-19, TP.HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính tham mưu, bố trí kế hoạch vốn năm 2021 cho dự án xây dựng hệ thống oxy y tế tại các bệnh viện theo Lệnh khẩn cấp; trình UBND TP.HCM trước ngày 10/10.

Sở Xây dựng được giao khẩn trương thẩm định thiết kế xây dựng dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ và dự án Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM, hoàn thành trước 15/10.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer