Cà Mau yêu cầu chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đài Thông tin duyên hải Cà Mau; UBND các huyện ven biển chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.
07/12/2023 15:10

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 6 - 7/12/2023, vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc, giữa biển Đông và phía tây của nam biển Đông, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió cấp 6, giật cấp 7 - 8; khu vực phía nam của giữa biển Đông, khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8.

Trước dự báo trên, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về diễn biến gió mạnh trên biển, thông tin kịp thời cho người dân, nhất là các chủ tàu, thuyền trưởng, người canh giữ đáy hàng khơi biết để chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đồng thời, duy trì thông tin liên lạc để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền địa phương thông tin đến các chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình ven biển, trên đảo chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, tránh để xảy ra thiệt hại; thường xuyên tuần tra, kiểm tra các tuyến đê biển, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra.

UBND các huyện ven biển chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thông tin, truyền thông về diễn biến thời tiết, thiên tai, các biện pháp ứng phó gió mạnh trên biển trên các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động triển khai công tác ứng phó gió mạnh trên biển, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống. Báo cáo nhanh các vụ việc xảy ra về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (qua Văn phòng Thường trực - Chi cục Thủy lợi).

Đối với các đợt gió mạnh trên biển tiếp theo, tùy theo tình hình diễn biến, các đơn vị, địa phương rà soát, chủ động điều chỉnh biện pháp, chỉ đạo linh hoạt ứng phó gió mạnh trên biển trong từng trường hợp cụ thể. Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh phối hợp chặt chẽ với Đài Khí tượng Thủy văn Cà Mau truyền tin kịp thời đến các sở ban, ngành, địa phương có liên quan để ứng phó; đồng thời, tổng hợp kịp thời các vấn đề khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, địa nhương để tham mưu UBND tỉnh và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh xem xét, xử lý.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận

largeer