Lợi ích của xoài với sức khỏe

Xoài thường được coi là “vua của các loại trái cây” ở một số nơi trên thế giới. Nguyên nhân có thể là do xoài không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
15/12/2021 15:10

Giảm nếp nhăn

39a9ec5bc1a9aaaa7674c14489

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những đối tượng ăn nửa cốc xoài 4 lần một tuần sẽ giảm được 23% nếp nhăn sâu sau 2 tháng. Điều này cũng là nhờ trái cây rất giàu beta-carotene và chất chống oxy hóa, cả hai đều có thể trì hoãn tổn thương tế bào và giúp giữ cho làn da tươi trẻ.

Giảm nguy cơ ung thư

Empty

Xoài chứa polyphenol có đặc tính chống ung thư. Theo các nghiên cứu, các polyphenol này bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi stress oxy hóa, có liên quan đến một số loại ung thư. Nó cũng được tiết lộ rằng trong số một số tế bào ung thư, nó có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa ung thư vú, bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trên toàn thế giới.

Tăng cường thị lực

Empty

Trái cây cũng rất giàu lutein và zeaxanthin. Không chỉ làm  những giúp giữ cho đôi mắt của chúng ta khỏe mạnh, nhưng họ cũng hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các bệnh về mắt mãn tính. Nó cũng chứa nhiều vitamin A, có thể giúp chữa bệnh khô mắt và quáng gà.

Tốt cho tiêu hóa

Empty

Xoài cũng rất giàu chất xơ và hợp chất amylase, rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Những chất này giúp phá vỡ các phân tử thức ăn lớn để cơ thể dễ dàng hấp thụ. Như vậy, nó cũng có thể giúp chúng ta tránh được chứng táo bón mãn tính.

Cải thiện lượng đường trong máu

Empty

Đây là kết luận của một nghiên cứu chứng minh rằng ăn xoài làm giảm lượng đường trong máu ở những người béo phì. Đúng vậy, xoài thực sự rất ngọt, nhưng ngay cả những người mắc bệnh tiểu đường vẫn có thể đưa chúng vào chế độ ăn của mình. Xoài có chỉ số đường huyết thấp so với các loại trái cây như dưa hấu hoặc chuối, vì vậy những người mắc bệnh tiểu đường có thể thưởng thức chúng bằng cách đảm bảo khẩu phần khoảng nửa cốc.

Giúp tóc đẹp hơn

Empty

Ngoài vitamin A, xoài cũng rất giàu vitamin C. Những chất này giúp tóc mọc lại, giữ ẩm cho tóc và duy trì cấu trúc tóc. Vitamin C cũng hỗ trợ sản xuất collagen, xây dựng protein cho tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Hạt xoài mà bạn có được sau khi ăn chúng thậm chí còn được dùng để tạo ra bơ xoài , được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc.

Giảm ốm nghén

2c631e50e0824b8a297cb4cf9b

Vị chua ngọt của xoài góp phần tạo nên yếu tố này. Nó cũng chứa nhiều vitamin B6, giúp giảm buồn nôn. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong xoài có thể giúp cho sự phát triển của thai nhi. Bao gồm xoài trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp khắc phục tình trạng thiếu máu liên quan đến thai kỳ.

THeo Brightside

comment Bình luận

largeer