Cà tím điều trị cholesterol cao

Cà tím được khuyên dùng để giúp điều trị cholesterol cao vì nó giàu chất xơ tạo thành gel trong ruột, ngăn ngừa sự hấp thu và tăng đào thải chất béo.
14/01/2024 18:31

Hơn nữa, cà tím rất giàu chất chống oxy hóa hoạt động trong cơ thể, làm giảm mức cholesterol và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tim. 

Cà tím có thể được dùng sống, làm nước trái cây hoặc sinh tố, ở dạng bột, có thể thêm vào nước trái cây, sữa chua và trái cây, cũng như ở dạng nấu chín như súp và món hầm. Cà tím cũng có thể được tìm thấy ở dạng viên nang bổ sung.

g

 

Tại sao cà tím giúp giảm cholesterol?

Cà tím giúp giảm lượng cholesterol trong máu vì giàu chất xơ hòa tan, một loại chất xơ tạo thành một loại gel trong ruột, làm giảm sự hấp thu và giúp loại bỏ chất béo dư thừa trong phân.

Vì giàu flavonoid, vitamin C và nasunin là những hợp chất chống oxy hóa ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ nên cà tím còn giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch và đau tim.

Bất chấp những lợi ích của cà tím, điều quan trọng cần nhớ là loại rau này nên được sử dụng để bổ sung cho việc điều trị cholesterol cao và do đó không nên thay thế phương pháp điều trị được bác sĩ khuyên dùng.

Những lời khuyên khác để giảm cholesterol

Để giảm cholesterol, điều quan trọng là phải giảm tiêu thụ thực phẩm giàu đường, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, bao gồm:

Nội tạng động vật như gan, thận và tim;

Các loại thịt đỏ có hàm lượng chất béo cao như picanha, bít tết sườn, bít tết bít tết và thịt vai bò;

Các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo như sữa nguyên chất, bơ và sữa chua đầy đủ chất béo;

Xúc xích như mortadella, giăm bông;

Các loại phô mai màu vàng như gouda, parmesan và mozzarella;

Nước sốt công nghiệp hóa như nước sốt sốt cà chua, sốt mayonnaise, salad và nước sốt thịt nướng;

Hơn nữa, điều quan trọng là tránh các thực phẩm giàu đường như bánh ngọt, sôcôla và kem, vì lượng đường dư thừa tiêu thụ sẽ tích tụ dưới dạng chất béo và làm tăng sản xuất cholesterol trong gan.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer