Các bước sử dụng kem chống nắng cho vùng mặt

Muốn cho kem chống nắng phát huy tối đa tác dụng của chúng thì việc đầu tiên là bạn phải lựa chọn đúng loại kem chống nắng, sau đó là phải thực hiện đúng, tuần tự các bước. Bài viết này sẽ chia sẻ các bước sử dụng kem chống nắng cho vùng mặt sao cho để bạn nhận được hiệu quả là tuyệt đối.
17/08/2018 22:01

Thứ tự các bước sử dụng kem chống nắng như sau:

Bôi kem chống nắng đúng cách cũng giống như bạn đã mua bảo hiểm cho da của mình. Vậy thứ tự các bước sử dụng kem chống nắng như nào thì đúng, và hiệu quả nhất:

Empty

Các bước sử dụng kem chống nắng cho vùng mặt. Bôi kem chống nắng đúng cách cũng giống như bạn đã mua bảo hiểm cho da của mình

Bước 1. Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt

Trước khi bắt tay vào vấn dề bôi kem chống nắng, bạn cần rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt. Bước này rất đơn giản những lại là bước rất quan trọng, bởi rửa mặt sạch sẽ giúp cho lỗ chân lông sẽ khít hơn, hạn chế được sự xâm hại không đáng có của mỹ phẩm gây ra, không những vậy còn giúp cho những bước trang điểm sau đạt được hiệu quả cao hơn.

Bước 2. Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi da mặt đã được làm sạch, thì bạn cần quan tâm đến vấn đề là da mặt chúng ta đã được dưỡng ẩm một cách đầy đủ hay chưa? Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng, mùa hè nắng nóng hay đổ mồ hôi nên bỏ qua bước dưỡng da trước khi thoa kem chống nắng. Bởi lớp kem dưỡng da cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và làm cho lớp kem chống nắng được bền hơn.

Empty

Các bước sử dụng kem chống nắng cho vùng mặt. Cách tốt nhất là bạn nên bôi kem chống nắng kết hợp với massage giúp kích thích máu huyết

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ, thoa một lớp mỏng để giúp làn da trở nên mượt hơn. Cách tốt nhất là bạn nên bôi kem chống nắng kết hợp với massage giúp kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, và giúp kem thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Bước 3. Thoa kem chống nắng

Sau khi đã cung cấp đủ độ ẩm cho da, bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp mỏng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi bị ăn nắng và ảnh hưởng bởi các tác hại của tia tử ngoại do ánh nắng mặt trời gây ra. Bạn nên lấy một lượng vừa đủ (bằng một đồng xu) và tùy theo các loại kem chống nắng mà sẽ có cách sử dụng khác nhau. Ví dụ kem chống nắng dạng kem, bạn có thể sử dụng bằng cách là chấm nhiều điểm trên mặt từ má, mũi, cằm, trán, sau đó vỗ đều. Còn với kem dạng nước, bạn có thể xịt da tay rồi vỗ nhẹ đều lên mặt.

Bước 4. Thoa kem nền hoặc dùng phấn phủ

Sau khi bạn đã bôi kem chống nắng , bạn cũng có thể dùng thêm những sản phẩm trang điểm khác như thoa kem nền, kem che khuyết điểm hoặc dùng phấn phủ nếu bạn muốn. Bởi sử dụng kem chống nắng đôi khi không thể che đi hết những khuyết điểm trên gương mặt của bạn như mụn, nám, tàn nhang…và kiểm soát tình trạng dầu. Nên dùng thêm lớp kem nền, hoặc phấn phủ sẽ giúp bạn có một gương mặt đẹp, hoàn hảo hơn.  Nhớ đùng quên sử dụng cho cả những vùng cổ nữa nhé.

Chúc các bạn sẽ có gương mặt đẹp, hoàn hỏa như mong muốn vào mọi ngày với các bước sử dụng kem chống nắng như trên.

comment Bình luận

largeer