Ở trong nhà có nên bôi kem chống nắng hay không?

Bôi kem chống nắng không có nghĩa là chỉ phải sử dụng khi đi ngoài nắng, hay sử dụng rồi thì không cần phải che chắn bảo vệ gì cả. Mà ngay cả khi bạn ở trong nhà hay ngồi văn phòng cũng nên sử dụng kem chống nắng. Ở trong nhà có nên bôi kem chống nắng hay không?
16/08/2018 23:29

Tại sao ở trong nhà cũng cần bôi kem chống nắng?

Như các bạn đã biết tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng xấu cho da, tuy nhiên những tia uv từ các nguồn ánh sáng trong nhà cũng có một phần nhỏ sẽ gây ảnh hướng đến sự lão hóa da nhanh, nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu như: nám, tàn nhang, nếp nhăn…chính vì thế, các chuyên gia da liễu cũng khuyên rằng bạn nên bôi kem chống nắng dù bạn ở trong nhà. Để lý giải cho vấn đề này, bạn cần hiểu về những vấn đề dưới đây.

Empty

Ở trong nhà có nên bôi kem chống nắng hay không? Các tia uv  từ các ánh đèn trong nhà như các ánh đèn huỳnh quang

Đầu tiên, tác hại của tia tử ngoại từ các ánh đèn đối với da

Các tia uv  từ các ánh đèn trong nhà như các ánh đèn huỳnh quang, màn hình máy tính cũng làm tổn thương da của bạn dẫn đến một số bệnh như ung thư da, khô da sắc tố, da trở nên sẫm màu hơn … mặc dù bạn không ra ngoài nắng. Bên cạnh đấy các ánh sáng trong nhà vẫn phát ra tia bức xạ uv gây ảnh hưởng đến da như  bóng đèn sợi đốt mặc dầu có ít bức xạ uv nhưng ánh sáng huỳnh quang sẽ tăng tác hại lên 3%. Nếu bạn đến gần ánh đèn, ánh sáng và nhiệt phát ra có thể khiến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn.

Empty

Ở trong nhà có nên bôi kem chống nắng hay không? Bạn cần phải biết rằng các tia uv vẫn có thể xuyên qua các cửa kính

Tuy  các nhà nhà sản xuất đã nghiên cứu và thêm vào bóng đèn các chất để hạn chế tác hại của tia uv. Tuy nhiên nếu chúng ta tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc với chúng trong một thời gian dài, liên tục thì ít nhiều, về lâu về dài chúng vẫn ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Thứ hai, tia uv vẫn xuyên qua được các cửa kính:

Bạn cần phải biết rằng các tia uv vẫn có thể xuyên qua các cửa kính, cửa sổ và ảnh hưởng đến da của bạn một cách bình thường giống như bạn đi ra ngoài đường. Có thể nói hầu hết các nơi làm việc như các tòa nhà, hoặc nhà ở rất ít lắp đặt kính có thể chắn tia uv.  Nếu như họ có thể sử dụng loại của kính phản quang hoặc kính màu thì tỷ lệ tia uva đi quan kính vẫn tồn tại. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn cần bôi kem chống nắng ngay khi ra ngoài hay làm việc trong văn phòng. Không những vậy để bảo vệ làn da của mình ngay khi trong nhà bạn cũng nên tạo một khoảng cách nhất định với cửa sổ nhé.

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc về việc ở trong nhà có nên bôi kem chống nắng hay không? Thì một lời khuyên cho bạn là nên đến kiểm tra da định kỳ 06 tháng/lần với các chuyên gia da liễu. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện kịp các vấn đề của da cũng như có thêm thật nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da.

comment Bình luận

largeer