Các dấu hiệu cho thấy cholesterol đang ở mức rất cao

Cholesterol cao được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó hiếm khi gây ra các triệu chứng. Tuy nhiên, hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn biết 1 dấu hiệu cảnh báo cho thấy mức độ cholesterol của bạn đang ở mức rất cao.
15/08/2022 11:19

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cholesterol cao là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu của bệnh tim, bao gồm đau tim và đột quỵ, và là nguyên nhân gây ra 2,6 triệu ca tử vong trên toàn thế giới 

Giảm lượng chất béo trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát cholesterol. Đặc biệt, có lợi khi hạn chế các loại thực phẩm là thịt và pho mát, các sản phẩm từ sữa, socola, bánh nướng, thực phẩm chiên rán và thực phẩm chế biến sẵn. Cholesterol cao được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó hiếm khi gây ra các triệu chứng. Những bệnh này rất nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng, phải được theo dõi chặt chẽ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các triệu chứng dễ thấy nhất của cholesterol rất cao là do bệnh động mạch ngoại biên (PAD), trong đó chất béo tích tụ từ cholesterol và các chất thải khác ngăn cản động mạch và hạn chế cung cấp máu đến cơ chân. Chân và tay, đặc biệt là chân, bị ảnh hưởng trong tình trạng này, và mọi người bị đau khi đi bộ hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào khác. Biến chứng này được đặc trưng bởi "mủ có mùi hôi" trên ngón chân và chi dưới của bạn. 

Da ở ngón chân hoặc chi dưới của bạn trở nên lạnh và tê, chuyển sang màu đỏ rồi đen hoặc sưng tấy dẫn đến mủ có mùi hôi, gây đau dữ dội. 

Các dấu hiệu và triệu chứng khác là:

- Đau rát dữ dội ở chân và bàn chân không biến mất ngay cả khi bạn nghỉ ngơi

- Da của bạn trở nên nhợt nhạt, sáng bóng, mịn màng và khô ráp.

- Vết thương và vết loét chưa lành trên bàn chân và chân của bạn

- Mất khối lượng cơ ở chân.

Mặc dù cholesterol cao thường không gây ra các triệu chứng hoặc dấu hiệu, nhưng xét nghiệm máu là cách tốt nhất để xác định mức độ của bạn. Bác sĩ có thể đề nghị các xét nghiệm và thuốc dựa trên tuổi, cân nặng và các tình trạng cơ bản khác của bạn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer