Các loại cây nên để trong phòng ngủ của bạn

Không những để trang trí mà một số loại cây cảnh để trong phòng ngủ của bạn còn giúp thanh lọc không khí, mang đến cho chúng ta giấc ngủ ngon lành và sảng khoái hơn.
18/03/2021 17:16

Không gian và không khí trong phòng ngủ rất quan trọng giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon lành. Theo nghiên cứu, chúng ta dành cả 1/3 thời gian của cuộc đời để ngủ do đó, làm thế nào để có giấc ngủ chất lượng luôn là việc làm cần được quan tâm.

Để làm được điều đó, một số cây cảnh mini trong phòng ngủ là một giải pháp hữu hiệu mang thiên nhiên đến căn phòng của bạn. Dưới đây là một số loại cây giúp thanh lọc không khí, giúp ích trong việc cải thiện giấc ngủ và sức khỏe của bạn:

Cây lưỡi hổ

luoi ho

Đây là loại cây có tác dụng hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Không những thế, cây Lưỡi Hổ sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM).

Cây trúc mây

Cây trúc mây cũng hoạt động rất hiệu quả trong việc loại bỏ các khí độc như formaldehyde, amoniac, xylene và toluene khỏi không khí. Một tác dụng không thể phủ nhận của loại cây này đó là cải thiện giấc ngủ của bạn và các thành viên trong gia đình, tăng tuổi thọ cho con người.

Cây thường xuân

Cây thường xuân còn có tên gọi khác đó là cây vạn niên hay cảnh dây nguyệt quế. Chúng nổi tiếng là bộ máy lọc không khí tự nhiên, hấp thụ những chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc.

Cây nha đam

nha dam

Ngoài việc được biết đến với công dụng làm đẹp hiệu quả, cây nha đam còn được biết đến với loại cây rất có ích khi đặt trong phòng ngủ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh đây là một trong những loại cây lọc và làm sạch không khí tốt nhất. Nó giúp giải phóng oxy vào ban đêm, đồng thời loại bỏ những không khí ô nhiễm trong phòng ngủ. Bạn nên đặt một cây lô hội bé xinh trong căn phòng ngủ của mình, chắc chắn bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt đó.

Cây cau tiểu trâm

Chúng có tác dụng chủ yếu là loại bỏ Formaldehyde, xylene và toluene. Hơn thế nữa, loại cây này được ví như một chiếc máy giữ độ ẩm trong nhà. Ban ngày cau tiểu trâm có tác dụng lọc không khí, ban đêm cây cau cảnh có tác dụng điều hòa giấc ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Cây oải hương

oai huong

Đặt oải hương trong phòng ngủ sẽ đem lại một mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ giúp chúng ta thư thái, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn bởi nó là một chất an thần tự nhiên. Đồng thời loại cây này cũng có tác dụng chống muỗi hiệu quả, rất thích hợp đặt trong phòng ngủ.

Cây trầu bà

Cây trầu bà lỗ với dáng hình nhỏ gọn và kiểu lá xẻ thưa vô cùng đẹp mắt có tác dụng hấp thu bớt formaldehyde trong không khí, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Liên Hương (tổng hợp)

 

 

 

comment Bình luận

largeer