Các loại đồ uống có cồn ảnh hưởng trực tiếp đến làn da

Cùng tìm hiểu những loại đồ uống có cồn ảnh hưởng không tốt tới làn da dưới đây.
20/07/2022 12:49
con

 Ảnh minh họa

Rượu vang đỏ

Rượu là chất giãn mạch khiến giãn nở các mạch máu và gây đỏ da. Hơn nữa, rượu vang đỏ còn giải phóng chất histamine làm tăng khả năng dẫn đến triệu chứng rosacea ( tình trạng ửng đỏ da, chủ yếu ảnh hưởng đến vùng da mặt).

Margarita

Margarita là một món cocktail Mexico bao gồm rượu tequila, rượu mùi cam, và nước cốt chanh thường được rải muối trên vành ly. Một ly margarita có lượng đường và muối gấp đôi so với các loại đồ uống khác. Vì vậy uống margarita có thể dẫn đến tình trạng sưng phù mặt và dễ bị say rượu. Ngoài ra, nó còn khiến da sớm bị lão hóa.  

Mojito

Mojito là đồ uống nổi tiếng có xuất xứ từ Cuba với thành phần là những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm như lá bạc hà, chanh, rượu Rum. Tuy nhiên lượng đường và các chất carbonhydrate dưa thừa có trong mojito có thể dẫn đến viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, lượng đường có trong mojito cũng có thể gây ra mụn bằng cách làm tăng insulin trong cơ thể. Vì vậy, nếu hấp thụ càng ít lượng đường có trong mojito, bạn sẽ tránh được nguy cơ xuất hiện mụn và các nếp nhăn.

Rượu vang trắng

Rượu vang trắng có hàm lượng đường cao, vì vậy có thể dẫn đến chứng viêm ở một số bộ phận trong cơ thể và làn da cũng không phải là ngoại lệ. Uống rượu vang trắng góp phần gây tổn hại cho tế bào da và thúc đẩy quá trình lão hóa.

Gin & Tonic hoặc Vodka Tonic

Rượu Gin và Vodka có lượng đường và muối tương đối thấp và không chứa chất congener sản sinh trong quá trình lên men vì vậy uống hai loại rượu này ít có khả năng gây say rượu. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những loại đồ uống không lành mạnh nên sẽ vẫn chứa những thành phần không tốt với làn da của bạn không kém gì các loại rượu khác. 

(THEO COSMOPOLITAN)

comment Bình luận

largeer