Các loại sữa dành cho người tiểu đường

Sữa cho người tiểu đường là loại sữa đảm bảo nhiều chất xơ để ức chế chỉ số đường huyết. Đồng thời phải cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể. Vậy, người tiểu đường nên uống loại sữa nào là tốt nhất?
16/05/2018 14:07

1. Sữa dành cho người tiểu đường đảm bảo yếu tố gì?

  • Tiểu đường là bệnh gì?

Theo dự báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến năm 2030 trên thế giới sẽ có khoảng 500 triệu người mắc bệnh đái tháo đường. Số lượng này sẽ chiếm đến 80% gánh nặng y tế ở các nước thu nhập trung bình và thấp.

Theo nghiên cứu, bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là bệnh lý nội khoa chuyển hóa thường gặp. Khi bị tiểu đường, người bệnh có thể bị mất đi khả năng sử dụng hoặc sản xuất hormone insulin.

Hiểu một cách đơn giản, bệnh tiểu đường khiến cho lượng đường trong máu bạn luôn ở mức cao và insulin không sản sinh ra đủ để cân bằng lượng đường này. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cơ thể, nhất là ở mắt, thận, thần kinh và tim mạch.

Empty

Tiểu đường là bệnh lý nguy hiểm và thường gặp ở nhóm đối tượng người trung cao tuổi

Bệnh tiểu đường có 3 loại chính: tiểu đường tuýp 1; tiểu đường tuýp 2 và tiểu đường thai kỳ.

- Bệnh tiểu đường tuýp 1 là chứng rối loạn tự miễn, trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bào tuyến tụy thay vì các yếu tố bên ngoài.

- Bệnh tiểu đường tuýp 2 là loại tiểu đường phổ biến nhất, chiếm 90% đến 95% tổng số bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường.

- Bệnh tiểu đường thai kỳ là một loại tiểu đường chỉ xảy ra ở phụ nữ mang thai. Bệnh này có thể gây ra các vấn đề cho cả bà mẹ và trẻ sơ sinh nếu không được điều trị. Tuy nhiên, bệnh tiểu đường thai kỳ thường biến mất sau khi chuyển dạ.

  • Sữa cho người tiểu đường đảm bảo yếu tố gì?

Theo các chuyên gia y tế, để ức chế sự phát triển của căn bệnh này thì cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để kiểm soát lượng đường huyết trong máu. Các bác sĩ khuyến nghị, người mắc bệnh tiểu đường nên dùng các sản phẩm sữa dành cho người tiểu đường.

Cách đây khoảng 15 năm, các loại sữa công thức chuyên biệt dành cho người tiểu đường tại Việt Nam không quá nhiều. Chỉ có một vài dòng sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài với mức giá đắt đỏ. Song hiện nay, nhiều hãng sữa Việt có thể sản xuất sữa dành cho người tiểu đường với mức giá hợp lý.

Nói về tiêu chuẩn sữa dành cho người tiểu đường các chuyên gia nhận định:

Phải kiểm soát được lượng đường huyết trong cơ thể

Nhiều người lo lằng các loại sữa bột, sữa công thức có thể làm tăng lượng đường huyết trong máu vì nó có vị ngọt đậm. Tuy nhiên, sữa chuyên biệt dành cho người tiểu đường sẽ bị giới hạn tỉ lệ đường, từ đó mang đến sự ổn định đường huyết trong máu.

Empty

Các loại sữa dành cho người tiểu đường. Sữa dành cho người tiểu đường phải đảm bảo được đầy đủ các chỉ số mà tổ chức Y tế thế giới quy định

Sữa cho người tiểu đường thường có hệ dưỡng chất đặc chế Tripple Care giúp kiểm soát lượng đường tối ưu nhất.

Mặt khác, loại bột đường trong sữa là bột đường tiên tiến, hấp thụ chậm do đó có khả năng ổn định lượng đường huyết hiệu quả.

Sữa cho người tiểu đường đảm bảo nhiều chất xơ

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra, sữa dành cho người tiểu đường cần chứa nhiều chất xơ. Bởi khi cơ thể dung nạp nhiều chất xơ tự nhiên sẽ làm chậm quá trình hấp thụ đường trong cơ thể. Từ đó chỉ số đường huyết sẽ không bị tăng nữa.

Thêm nữa, hàm lượng chất xơ tự nhiên cao còn giúp người bệnh phòng chất bệnh lý về tim mạch, táo bón. Đồng thời hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng tối đa.

Sữa dành cho người tiểu đường còn tốt cho tim mạch và huyết áp

Khi chọn sữa cho người tiểu đường thì nên cân nhắc việc lựa chọn loại sữa có tác dụng tốt với cả việc ổn định hệ tim mạch và huyết áp. Đó là loại sữa chữa nhiều axit không béo có nguồn gốc thực vật là chính.

Ngoài ra, khi uống sữa cần đảm bảo uống theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia. Cùng với việc uống sữa thì nên có chế độ ăn uống, tập thể thao hợp lý.

2. Các loại sữa dành cho người tiểu đường

  • Sữa Sure Diecerna

Sữa Sure Diecerna là loại sữa chuyên biệt của thương hiệu Vinamilk dành cho người bị bệnh tiểu đường. Theo phía nhà sản xuất, loại sữa này đã được Viện Dinh dưỡng Quốc Gia kiểm nghiệm lâm sàng cho kết quả chỉ số đường huyết thấp GI = 27.6.

Sản phẩm có khả năng giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu. Đồng thời hỗ trợ tim mạch, tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng mệt mỏi của người bệnh. Ngoài ra còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất dễ tiêu hóa và hấp thụ.

Cac loai sua danh cho nguoi tieu duong (1)

Thông tin từ trang web https://giacmosuaviet.com.vn, sữa Sữa Sure Diecerna có tác dụng:

- Bổ sung đường Palatinose giúp bình ổn đường huyết.

- Kết hợp MUFA, PUFA, DHA tốt cho hệ tim mạch.

- Bổ sung chất xơ hòa tan inulin và oligofructose tăng khả năng hấp thu, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

- Bổ sung L-Carnitin hỗ trợ chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

  • Sữa bột Abbott Glucerna

Sữa bột Abbott Glucerna được xem là giải pháp hữu dụng dành cho người bị tiểu đường. Theo trang web https://tiki.vn, loại sữa này được chứng minh lâm sàng giúp kiểm soát tốt lượng đường huyết nhờ sử dụng công thức tiên tiến và hệ dưỡng chất đặc chế Triple Care.

Cac loai sua danh cho nguoi tieu duong (1)

Ở một số trang web khác, sữa Sữa bột Abbott Glucerna còn được biết đến là sản phẩm đặc chế giàu acid béo không no một đôi nối đôi (MUFA) và Omega-3 tốt cho tim mạch. Nhờ vậy, người sử dụng sẽ có trái tim khỏe mạnh, các vấn đề về tim mạch được giảm thiểu.

Sữa Glucerna của Abbott với công thức phối hợp độc đáo các dưỡng chất bao gồm Fructo-oligosaccharid (FOS) giúp giảm cân nặng và vòng eo hiệu quả. Uống loại sữa này có nhiều tác dụng có lợi đối với người bệnh.

  • Sữa bột Diabetcare

Sữa bột Diabetcare là loại sữa dinh dưỡng đặc trị dành cho người bệnh dành cho người đái tháo đường của thương hiệu Nutifood. Theo phía nhà sản xuất, loại sữa này có công thức đặc biệt với chỉ số đường huyết thấp với IMF 8:2:1. Tỉ lệ này thể hiện sự kết hợp cân đối giữa các thành phần đường bột khó hấp thụ như Isomaltutose, Maltitol và Fructose giúp ổn định đường huyết.

Cac loai sua danh cho nguoi tieu duong (1)

Mặt khác, sản phẩm còn được bổ sung hệ chất xơ thực vật và Guar Gum sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu. Nhờ đó mà giúp ổn định lượng đường huyết, chống bệnh táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hoa skhoer mạnh, tốt cho tim mạch, ổn định huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo nhà sản xuất, sản phẩm phù hợp với:

– Người bệnh đái tháo đường type 1.

– Người bệnh đái tháo đường type 2.

– Người bị rối loạn dung nạp glucose.

comment Bình luận

largeer