Các loại thực phẩm khiến bạn đói hơn sau khi tiêu thụ

Nhiều loại thực phẩm có thể giúp kiểm soát cơn đói của bạn, giúp bạn no lâu, tuy nhiên lại có một số thực phẩm khiến bạn đói hơn sau khi tiêu thụ.
01/11/2022 14:53

Sữa chua

Hầu hết các loại sữa chua có sẵn trong cửa hàng có thể chứa nhiều đường. Sữa chua có nhiều chất làm ngọt nhân tạo hơn có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn nhưng ít mang lại cảm giác no. 

Bánh mì bột trắng

Bánh mì bột mì trắng được làm từ bột mì trắng và chất béo cung cấp nhiều calo hơn nhưng ít gây cảm giác no lâu. Do đó, thay vì một chiếc bánh mì trắng lớn, hãy ăn các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng, sẽ giúp bạn no lâu hơn nhiều.

Gạo trắng

Gạo trắng làm tăng lượng đường trong máu và sau đó hạ xuống. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy đói trở lại. Thay vì gạo trắng, hãy chọn gạo basmati hoặc gạo lứt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mì ống trắng

Do mì ống trắng thiếu chất xơ nên ngay cả khi ăn xong bạn vẫn có cảm giác đói. Mì ống trắng là nguồn cung cấp carbohydrate tập trung, làm tăng lượng đường trong máu, sau đó giảm xuống không lâu sau đó.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng ăn chúng sẽ không khiến bạn cảm thấy no và có thể khiến bạn cảm thấy đói vì lòng đỏ trứng mới là phần protein của trứng, giúp bạn no lâu (axit amin).

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây tốt nhưng không bao giờ tốt bằng chính trái cây vì thiếu chất xơ. Nếu không có chất dinh dưỡng cần thiết, nước trái cây có thể làm tăng lượng đường trong máu và làm giảm lượng đường này, và bạn sẽ nhanh chóng đói trở lại.

Soda

Khí cacbonic từ soda khi uống sẽ được giải phóng trong dạ dày, nơi các thụ thể hóa học phát hiện ra khí cacbonic khiến các tế bào ở đầu dạ dày tiết ra ghrelin, dẫn đến cảm giác đói. Soda ngăn bạn cảm thấy no, và soda trộn với đường khiến bạn càng thèm ngọt hơn, điều này chắc chắn không tốt cho sức khỏe.

Rượu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các tế bào thần kinh liên quan đến peptide (AgRP), Agouti (các tế bào thần kinh đặc biệt ở phía trước não có chức năng giải quyết cơn đói và các chức năng khác) được kích hoạt trong quá trình say, tức là khiến bạn cảm thấy đói hơn. Khi bạn uống rượu, bạn có thể sẽ ăn nhiều calo hơn.

Ngũ cốc

Không phải tất cả ngũ cốc, nhưng những loại có chất làm ngọt nhân tạo có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn và thực sự khiến bạn đói hơn. Các chuyên gia nói rằng, điều này có thể là do hương vị ngọt ngào mà không chứa calo, cơ thể bạn sẽ thèm calo, khiến bạn đói hơn.

Khoai tây chiên

Chiên khoai tây trong dầu và muối khiến chúng trở nên vô giá trị. Sử dụng cùng một củ khoai tây để nướng hoặc luộc, và bạn sẽ thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nếu bạn đang thực sự thiếu khoai tây chiên, hãy tận dụng khoai lang. Nó sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

Bánh mì và mứt (kết hợp)

Món ăn vặt được nhiều người yêu thích này có thể khiến cơn đói của bạn tồi tệ hơn, vì nó chứa nhiều carbohydrate và chất béo có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn, gây ra cảm giác đói.

Sinh tố

Sinh tố giàu hàm lượng đường có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và no trong giây lát, tuy nhiên, chúng cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn sau một thời gian và gây ra cảm giác đói.

Thịt lợn

Thịt lợn rất giàu hàm lượng vitamin B và vitamin này có liên quan đến việc gia tăng cảm giác đói, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ lần tới khi bạn muốn ăn món thịt lợn yêu thích của mình khi bạn đang cực kỳ đói.

Socola sữa

Mặc dù socola đen tốt cho sức khỏe, nhưng socola sữa có thể tạo ra sự mất cân bằng lượng đường trong máu của bạn, khiến cơn đói của bạn tăng vọt.

Thực phẩm có bột ngọt

Bột ngọt (MSG) là một chất điều vị được tìm thấy trong thực phẩm Trung Quốc, thịt chế biến, súp,... Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột ngọt có thể làm tăng cảm giác thèm ăn.

Thực phẩm tráng miệng

Thực phẩm ngọt như bánh rán, bánh nướng xốp và bánh nướng phân hủy nhanh chóng trong cơ thể chúng ta thành glucose, khiến cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn. Do đó, điều này có thể dẫn đến lượng đường trong máu thấp, khiến bạn cảm thấy đói hơn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer