Lợi ích của sữa đậu nành với cơ thể

Sữa đậu nành là một sự thay thế phổ biến cho sữa, nếu bạn theo một chế độ ăn thuần chay, bạn có thể rất quen thuộc với nó. Bạn có thể thêm sữa đậu nành vào thức uống hàng ngày, chẳng hạn như ngũ cốc, cà phê và thậm chí cả sinh tố.
28/10/2022 15:13

Nó cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều lợi ích, bao gồm cả protein và canxi, và nếu bạn không dung nạp lactose thì càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng hoặc dùng thuốc, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống của mình.

Giúp mái tóc khỏe

Bạn có thể đã nghe nói rằng các sản phẩm từ sữa rất tốt để duy trì một mái tóc khỏe mạnh, nhưng nghiên cứu cho thấy có thể không đúng như vậy. Các sản phẩm từ sữa chứa rất nhiều chất béo trong đó và chất béo dẫn đến sự mở rộng mức testosterone trong cơ thể bạn. Sau đó, testosterone tạo ra một thứ gọi là DHT, là một loại hormone và là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Nhưng ngoài việc gây rụng tóc, nó còn thúc đẩy các vấn đề về tóc khác như gàu và bệnh vẩy nến.

dnn

(Ảnh minh họa)

Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên thay thế sữa bằng sữa đậu nành nếu bạn muốn tóc vào nếp! Điều này là do sữa đậu nành được làm từ đậu nành nguyên hạt, bao gồm các hợp chất như tinh trùng thậm chí có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh

Nếu bạn đang trải qua thời kỳ mãn kinh, thì sữa đậu nành có thể sẽ là hiệp sĩ của bạn trong bộ áo giáp sáng chói. Mức độ estrogen có xu hướng giảm khi trải qua thời kỳ mãn kinh và thông thường, phụ nữ sử dụng liệu pháp thay thế hormone để kiểm soát các triệu chứng của họ. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lý thuyết về việc thực phẩm đậu nành có thể giúp giảm các cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm - chúng bao gồm isoflavone, được coi là phytoestrogen. Những thứ này có thể hoạt động theo cách tương tự như estrogen, chỉ là yếu hơn một chút .Chỉ cần thêm một cốc sữa đậu nành vào bữa sáng của bạn hoặc ăn nhẹ đậu nành rang khô vào buổi chiều có thể giúp giảm bớt các triệu chứng.

Ngủ ngon hơn

Nghiên cứu cho thấy rằng sữa đậu nành thực sự có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, vì nó có một thứ gọi là tryptophan trong đó. Đây là một axit amin giúp cơ thể bạn sản xuất melatonin, hay còn được gọi là “hormone giấc ngủ”. Nếu bạn là một trong những người không thể chìm vào giấc ngủ sau khi nằm trên giường hàng giờ, hãy thử uống một ly sữa đậu nành mỗi tối trước khi đi ngủ để trải nghiệm giấc ngủ êm đềm và không bị quấy rầy. Điều đáng nói là trẻ em cũng có thể uống sữa đậu nành vào ban đêm, vì nó cũng có thể giúp chúng ngủ ngon hơn.

Giảm thiểu tác động của quá trình lão hóa da

Đậu nành có khả năng phát sáng để giảm thiểu kết quả của quá trình lão hóa da, cho dù bạn uống nó hay sử dụng nó như một sản phẩm mỹ phẩm. Bản thân đậu nành chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đa và chúng có nhiều thành phần chống oxy hóa rất tốt để giúp làn da của bạn phát triển. Nếu bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và nếu da mặt bạn thường xuyên tiếp xúc với nó, thì uống sữa đậu nành có thể là phương thuốc giúp bạn giảm bớt nếp nhăn và nếp nhăn.

Ngăn ngừa trầm cảm và cải thiện tâm trạng

Các sản phẩm từ sữa có chứa một số loại thuốc phiện nhất định gọi là casomorphins và nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể ảnh hưởng sâu sắc đến não của bạn nếu bạn tiêu thụ nhiều. Nhưng sữa đậu nành chỉ giúp bạn cân bằng tâm trạng. Cố gắng uống 2-4 cốc sữa đậu nành mỗi ngày để cải thiện và làm sáng tỏ nhân cách của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là ăn và uống các sản phẩm làm từ đậu nành hầu như chưa qua chế biến để đạt được kết quả tối đa - vì vậy, thêm đậu phụ, miso và các sản phẩm thay thế từ sữa có nguồn gốc thực vật vào chế độ ăn uống của bạn có thể trở thành thói quen mới của bạn.

Giảm mỡ bụng

Sữa đậu nành thực sự là một trong những sản phẩm làm từ đậu nành có tất cả các thành phần cần thiết và hữu ích để hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giảm béo phì và ổn định máu. Nó có các protein có thể xây dựng cơ bắp và nó có thể khiến bạn cảm thấy no trong khi cũng ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Trong khi sữa từ sữa có loại chất béo xấu, thì sữa đậu nành có loại tốt - bạn có thể uống mà không cảm thấy tội lỗi. Không chỉ vậy, nó còn chứa các vitamin giúp đốt cháy chất béo và rất tốt cho việc duy trì mức năng lượng của bạn. Kết quả của một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống sữa đậu nành đã giảm được vài cm vòng eo chỉ sau 4 tuần.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer