Các loại tinh dầu tốt nhất cho nam giới và phụ nữ có làn da nhờn

Tuyến dầu hoạt động quá mức dẫn đến da nhờn và việc rửa mặt quá sạch có thể khiến da tiết nhiều dầu hơn. Bằng cách loại bỏ tất cả các loại dầu tự nhiên trên da, làn da của bạn sẽ trở nên quá ẩm. Do đó, không nên rửa mặt thường xuyên hơn hai lần mỗi ngày. Để cải thiện da nhờn, hãy lưu ý các loại tinh dầu tốt nhất cho nam giới và phụ nữ dưới đây.
19/11/2021 17:48

Dầu phong lữ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ thân và lá của cây Pelargonium, Pelargonium odorantissimum. Là một chất làm se da hiệu quả, dầu phong lữ cũng ngăn ngừa da bị chảy xệ. Là một loại dầu giúp cân bằng việc sản xuất bã nhờn trên da, nó có lợi cho những người có làn da dầu.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho được chiết xuất từ hạt nho. Vitamin E và các axit béo thiết yếu làm cho dầu hạt nho trở thành loại dầu rất được ưa chuộng cho các loại da nhờn. Các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong dầu này làm cho nó phù hợp với các loại da nhờn. Ngoài đặc tính làm se da, dầu này còn giúp làm căng da và thu nhỏ lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa tắc nghẽn và phát triển mụn.

Dầu hạt thì là

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu da của bạn không quá nhờn nhưng thuộc loại nhờn, dầu thì là hứa hẹn sẽ cân bằng lượng dầu tự nhiên do da tiết ra mà không làm khô da. Bên cạnh tác dụng như một loại toner, nó còn làm se khít lỗ chân lông và tăng tuần hoàn bên dưới da (cần thiết cho làn da tái tạo, khỏe mạnh).

Dầu Neroli

Dầu neroli được lấy từ hoa của cây thuộc họ cam quýt Aurantium. Dầu này là một loại toner và chất làm sạch da mạnh. Dầu có đặc tính khử trùng giúp cân bằng sản xuất dầu và giảm kích thước lỗ chân lông mà không làm khô da. Do đó, dầu neroli là một giải pháp hoàn hảo cho các loại da nhờn.

Dầu vôi

Dầu vôi có nguồn gốc từ Citrus aurantifolia. Là một chất làm se da hiệu quả, dầu vôi giúp loại bỏ dầu thừa trên da. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có làn da dầu.

Dầu cây trà

Dầu cây trà điều chỉnh và giảm sản xuất dầu trên da của bạn, mang lại cảm giác sạch sẽ và tươi mát khi chạm vào. Hơn nữa, nó cung cấp các đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm có lợi cho da.

Dầu hương thảo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những lợi ích của dầu hương thảo làm cho nó trở thành một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất. Dầu được lấy từ ngọn hoa tươi của một cây bụi thường xanh, Rosmarinus officinalis. Dầu có đặc tính làm se và cũng có thể được sử dụng để điều trị da chảy xệ. Mát-xa thường xuyên với dầu hương thảo giúp làm đều màu da và ngăn ngừa mụn do đặc tính khử trùng và làm se da. Bằng cách cân bằng lượng dầu của da, cũng mang lại cho da vẻ sáng khỏe.

Tinh dầu hoa oải hương

Lavandula angustifolia, hoặc Lavandula officinalis, là loài thực vật sản xuất tinh dầu hoa oải hương. Đặc tính khử trùng của hoa oải hương làm cho nó hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá và kiểm soát việc sản xuất dầu thừa.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer