Cách cải thiện mức độ hemoglobin ở nam giới

Duy trì mức hemoglobin rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần tổng thể của chúng ta. Sau đây là một số mẹo hiệu quả để cải thiện mức hemoglobin ở nam giới.
06/09/2024 06:04

Theo Tiến sĩ Silky Jain, bác sĩ chuyên khoa Ung bướu Nhi khoa và Bác sĩ phẫu thuật ghép tủy tại Bệnh viện Jaypee, Noida, Ấn Độ, hemoglobin là một loại protein trong tế bào hồng cầu vận chuyển oxy từ phổi đến các bộ phận còn lại của cơ thể.

Nồng độ hemoglobin thấp có thể dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, yếu, khó thở và chóng mặt. Để kiểm soát tình trạng thiếu máu hiệu quả, điều cần thiết là phải hiểu và giải quyết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến nồng độ hemoglobin.

namgioi

(Ảnh minh họa: Onlymyhealth)

Cách để tăng mức hemoglobin

Thực phẩm giàu sắt:

Tiến sĩ Jain cho biết, thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra nồng độ hemoglobin thấp. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt có thể giúp hỗ trợ sản xuất huyết sắc tố, giúp duy trì cấu trúc của hồng cầu.

Thực phẩm giàu vitamin C:

Vitamin C rất cần thiết cho người thiếu máu vì nó giúp tăng khả năng hấp thụ sắt.

Tăng tiêu thụ folate:

Folate là một loại vitamin B cần thiết cho quá trình sản xuất hemoglobin. Cơ thể bạn sử dụng folate để tạo ra sắc tố đỏ, một phần của hemoglobin hỗ trợ vận chuyển oxy. Do đó, tăng cường tiêu thụ folate có thể giúp tăng mức hemoglobin.

Tập thể dục thường xuyên:

Tập thể dục vừa phải có thể giúp cải thiện lưu thông máu và sức khỏe tổng thể. Các hoạt động như đi bộ, chạy bộ, bơi lội và đạp xe có lợi. Tập luyện sức mạnh cũng có thể kích thích sản xuất hồng cầu.

Tránh rượu và hút thuốc:

Uống quá nhiều rượu có thể cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và sản xuất hemoglobin của cơ thể. Hút thuốc làm giảm khả năng vận chuyển oxy của máu, làm trầm trọng thêm các triệu chứng thiếu máu.

Kết luận

Duy trì mức hemoglobin khỏe mạnh là điều cần thiết đối với nam giới để ngăn ngừa và kiểm soát tình trạng thiếu máu. Bằng cách kết hợp các thực phẩm giàu sắt, vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác vào chế độ ăn uống, nam giới có thể cải thiện mức hemoglobin của mình.

Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên, tránh các thói quen có hại và giải quyết các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn cũng rất quan trọng có thể giúp nam giới kiểm soát tình trạng thiếu máu hiệu quả và có cuộc sống khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng hơn.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer