Cách chăm sóc trẻ bị lác mắt tại nhà hiệu quả

Lắc mắt hay còn gọi là mắt lé, chúng là bệnh không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống của trẻ vè sau. Tuy nhiên, nếu các mẹ có cách chăm sóc trẻ bị lác mắt khoa học thì mắt trẻ có thể cải thiện được rất nhiều.
06/10/2018 08:30

Nguyên nhân dẫn đến trẻ bị lác mắt

Lác mắt có thể xuất hiện từ khi trẻ mới sinh ra do di truyền từ gia đình, hoặc có thể đến khi trẻ lớn mới bị thì nguyên nhân có thể là do tật khúc xạ (trẻ bị cận thị, viễn thị, loạn thị), do sự điều tiết không bình thường của nhãn cầu, hoặc đơn giản do trẻ từng bị tổn thương thần kinh, do hậu quả của các bệnh ở não, hậu quả sau chấn thương ở mắt…. Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến trẻ bị lác mắt, nhưng tất cả đều có chung một hậu quả nếu không được điều trị sớm đó là khả năng khiến trẻ sẽ bị nhược thị.

cach cham soc tre bi lac mat tai nha hieu qua 2

Cách chăm sóc trẻ bị lác mắt tại nhà hiệu quả, tránh di chứng lâu dài

Do đó nếu gia đình bạn có người từng có tiền sử liên quan đến các bệnh về mắt thì sau khi sinh con ra vài tháng hoặc các bạn có thể cho con đi kiểm tra thị lực, hoặc nên cho con kiểm tra thị lực theo định kỳ 6 tháng 1 lần để sớm có thể phát hiện và điều trị kịp thời. Tuổi càng bé, phát hiện càng sớm thì bệnh càng dễ phục hồi và ngược lại.

Cách chăm sóc trẻ bị lác mắt tại nhà

Dù trẻ có được điều trị bằng các phương pháp hiện đại nhưng các cha mẹ không biết cách chăm sóc thì cũng chẳng có tác dụng gì với trẻ. Vì vậy cách chăm sóc trẻ bị lác mắt sao cho khoa học cũng là cả một vấn đề mà các bậc làm cha mẹ nên quan tâm. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ mà các bạn có thể tham khảo.

Để mắt trẻ sớm phục hồi thì các bố mẹ có thể kích thích thị giác của con bằng cách thường xuyên cho trẻ tập trung nhìn vào một vật gì đấy, tránh việc mỏi mắt ở trẻ thì các bạn lại cho trẻ nhìn vào chỗ có khoảng không rộng. Với trẻ bị lác một bên thì bố mẹ có thể che một bên mắt không bị lác đi để giúp mắt bị lác có thể tập trung tốt hơn. Với những trẻ bắt buộc phải phẫu thuật thì nhiệm vụ của cha mẹ là tập nhược thị cho trẻ sau phẫu thuật, cho trẻ đeo kính và tập luyện nhìn giống như trên vừa nói.

cach cham soc tre bi lac mat tai nha hieu qua 1

Cách chăm sóc trẻ bị lác mắt tại nhà theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả

Bên cạnh việc cho con tập luyện nhìn thì việc vệ sinh mắt cũng là khâu quan trọng trong việc chăm sóc trẻ bị lác. Cụ thể là phụ huynh nên tránh để mắt con tiếp xúc với bụi bẩn ngoài đường, nên lau rửa vệ sinh mắt sạch sẽ hàng ngày, có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt dành cho trẻ. Ngoài ra cần phải cho trẻ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để bảo vệ mắt trẻ luôn khỏe mạnh.

Lác mắt ở trẻ ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực và thẩm mỹ, cho nên để khắc phục tình trạng bệnh cho con sớm nhất thì các phụ huynh luôn phải chú trọng đến cách chăm sóc trẻ bị lác mắt. Vì chỉ có chăm sóc tốt thì mắt trẻ mới mau khỏi.

comment Bình luận

largeer