Cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh

Cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với công dụng chữa gout bằng đậu xanh, một nguyên liệu rẻ tiền lại rất dễ làm.
29/01/2018 10:02

Công dụng chữa bệnh gout của đậu xanh

Bệnh gout là căn bệnh lâu đời nhất lịch sử và được coi là căn bệnh của nhà giàu với nguyên nhân gây ra bệnh cũng như chi phí điều trị rất tốn kém.

Khoa học hiện đại đã chứng minh, bệnh gout là bệnh do rối loạn phức tạp ảnh hưởng hưởng lên tất cả mọi người. Và tại Việt Nam, số người mắc căn bệnh này đang tăng lên.

cach chua benh gout bang dau xanh

Cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh. Bệnh gout gây ra những cơn đau buốt tại các khớp gây khó khăn cho vận động

Bệnh gout gây ảnh hưởng nhiều cho người bệnh bởi các cơn đau buốt tại các khớp khiến bệnh nhân khó vận động. Do vậy mà người bệnh gout luôn muốn tìm kiếm các cách chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

Ít ai ngờ rằng có một phương pháp điều trị bệnh gout vừa hiệu quả lại khá bình dân, ít tốn kém, dễ làm dó là dùng đậu xanh nấu thành thuốc để ăn.

Đây là bài thuốc chữa bệnh của người dân tộc Sán Dìu đã được nhiều người áp dụng và phản hồi và tác dụng tích cực của nó.

Theo Đông y đậu xanh là nguyên liệu có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan. Đặc biệt là có khả năng trừ độc tố, giảm viêm sưng, điều hòa ngũ tạng. Do vậy đậu xanh vẫn thường được dùng để thanh nhiệt cơ thể vào mùa hè, nóng trong người, chữa mụn nhọt, viêm da...

Sở dĩ nói đậu xanh có tác dụng chữa bệnh gout là vì, trong đậu xanh có rất nhiều chất xơ. Các chất xơ trong đậu xanh dẽ làm chậm quá trình hấp thụ đạm, làm giảm quá trình thoái hóa, biến đạm thành năng lượng nên giảm sự hình thành acid uric trong cơ thể gây ra bệnh gout.

Hơn nữa nhờ tính chất kháng viêm cao nên khi bổ sung đậu xanh vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp những trường hợp bị viêm khớp xương do gout nhanh chóng thuyên giảm. Đồng thời làm giảm sưng viêm có mủ, cải thiện triệu chứng bệnh gút.

Bài thuốc chữa gout bằng đậu xanh

Khi chế biến các món ăn từ đậu xanh ta thường có thói quen lọc và bỏ vỏ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì vỏ đậu xanh mới có tính chất giải độc. Do đó mà trong quá trình điều trị bệnh gout bằng đậu xanh bạn không nên bỏ vỏ tránh làm mất công dụng.

cach chua benh gout bang dau xanh 1

Cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh. Đậu xanh nấu nhừ ăn thường xuyên sẽ giúp bệnh gout được thuyên giảm

Bạn tiến hành trị bệnh theo cách đơn giản sau:

- Chuẩn bị 70g đậu xanh nguyên vỏ.

- Sau khi rửa sạch bạn cho đậu xanh vào nước và ninh cho nhừ, tới khi hạt nở hẳn ra thì lấy ăn.

- Mỗi ngày bạn ăn 2 bát đậu xanh hầm nhừ ở trên. Sáng ngủ dậy ăn 1 bát thay bữa sáng, tối trước khi đi ngủ ăn 1 bát. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện bệnh gout  rất hiệu quả.

- Người bệnh nên ăn thường xuyên trong 30 ngày từ 2kg đến 2,5kg là được.

- Thực hiện ăn liên tục không bỏ bữa, bạn sẽ ngạc nhiên vì công dụng chữa bệnh của đậu xanh.

Lưu ý khi sử dụng đậu xanh để chữa gout

- Do đậu xanh có tính mát nên ăn nhiều sẽ gây hạ huyết áp. Bởi vậy người bị hạ huyết áp không nên áp dụng bài thuốc này. Nếu như người bệnh muốn sử dụng thì tốt nhất nên dùng kết hợp với một số món ăn khác giúp  cân bằng ổn định huyết áp.

- Thực hiện chế ăn độ ăn uống hợp lý đối với bệnh nhân gout. Người bệnh gout nên hạn chế các loại thịt giàu protein để giúp cải thiện bệnh.

cach chua benh gout bang dau xanh 2

Cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh. Người bị hạ huyết áp không nên sử dụng bài thuốc đậu xanh để chữa gout

- Không dùng thuốc gì kết hợp bởi đậu xanh làm giã thuốc và khiến thuốc không còn tác dụng.

- Người bệnh nên uống nhiều nước trong ngày

- Kiêng: Nội tạng động vật, hải sản, thịt chó, nước chè, các chất khó tiêu, các chất kích thích mạnh, cay, nóng.

- Người bệnh nên ăn nhiều rau xnah, hoa quả

- Hạn chế dùng bia rượu

- Sau một thời gian dùng nên đi khám lại hoặc khám lại khi có dấu hiệu bất thường để tránh những biến chứng về sau.

- Nếu bạn thấy cơ thể có những biến chứng chuyển nặng thì nên đến bệnh viện kiểm tra. Tránh những biến chứng nguy hiểm do gout gây ra.

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

comment Bình luận

largeer