Cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà

Trầm cảm là căn bệnh thần kinh phổ biến trên thế thế giới và có nhiều mức độ khác nhau và tùy thuộc và mức độ biểu hiện và tâm lý của người bệnh. Một vấn đề mà khá nhiều người quan tâm đó là chữa bệnh trầm cảm tại nhà.
20/10/2018 14:26

Hãy tập luyện thể dục thể thao và làm các công việc liên quan

Có một sự thực rằng hầu hết người trầm cảm thường thiếu giao lưu, hoạt  bát, họ ít vận động. Vậy nên, cách thức chữa bệnh trầm cảm tại nhà phải có đó là tập luyện thể dục thể thao. Chúng có thể tốt ngang ngửa uống thuốc.

Mỗi sáng thức dậy, sau khi làm các công việc cần thiết, những bài tập vừa đủ kết hợp với không khí trong lành sẽ khiến bạn có tâm trạng thoải mái hơn. Các tế bào được thức tỉnh, tâm trí được thư giãn và thoải mái mái.

tram-cam-9

Tập luyện thể thao là cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà

Ra ngoài và gặp gỡ nhiều hơn

Những người bị trầm cảm thường nhốt mình trong nhà và tránh việc phải gặp gỡ nhiều người, chúng là một biểu hiện cực kỳ sai lầm và cần thay đổi.

Người mắc chứng trầm cảm là những người đánh giá bản thân quá thấp, luôn thua kém người khác, làm việc gì cũng hỏng, cuộc sống luôn luôn thất bại. Từ đó họ thu mình khỏi xã hội và sống một cách ẩn giật hơn. Họ luôn ở trong cái vòng luẩn quẩn ấy mà không thể thoát ra được.

Bạn muốn chính mình hay giúp đỡ người thân mình thoát khỏi cảm giác trên nên được ra ngoài xã hội. Nên tiếp xúc nhiều người hơn, tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn. Tuy cho việc quay lại xã hội của người trầm cảm rất khó khăn thế nhưng dần dần sẽ lấy được sự tự tin và vui vẻ tốt hơn.

Hãy cố gắng thở thư giãn

Tập thở đúng cách là những phương pháp điều trị những bệnh liên quan đó là thần kinh, tim mạch hay bệnh về tâm trạng.

Hơi thở quyết định đến quá trình hô hấp, nhịp tâm, hệ thần kinh, nhu động ruột… vậy nên việc kiểm soát được hơi thở của bản thân là để hoàn thiện và sửa chữa những lỗi hỏng trong hệ thần kinh mà không thể thay thế bằng dụng cụ y tế hay thuốc nào.

Hít thở vô cùng quan trọng vì xuất hiện từ lúc chào đời đến khi mất đi. Tập trung vào những bài thở là cách để cơ thể kết nối tâm trí, chúng sẽ xóa bỏ các suy nghĩ tiêu cực, bi quan. Giúp cơ thể tĩnh tâm và dễ dàng lắng nghe bản thân hơn.

Bạn có thể thực hiện việc tập luyện hơi thở vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, nắm mắt nhẹ nhàng, không để suy nghĩ khác xâm lấn. Mỗi bài tập sẽ kéo dài khoảng 10 phút, nếu quen dần người bệnh có thể tập ở mức thời gian 20-40 phút. Cơ thể sẽ từ đó sẽ thoải mái và phấn khích hơn bội phần.

Thư giãn và ngồi thiền

Thiền từ lâu đã là hoạt động vô cùng tốt cho tâm trạng và sức khỏe của con người, nhất là người bệnh trầm cảm. Ngồi thiền là cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà, sẽ giúp bệnh nhân giảm thiểu căng thẳng, lo âu và các cảm xúc tiêu cực. Người bệnh trầm cảm sẽ có cảm hứng sống tích cực hơn hẳn.

Có khá nhiều phương pháp thiền thế nhưng thiền đơn giản là phương pháp dễ dàng hơn để giúp người trầm cảm thoải mái, dễ chịu hơn hết. Họ có thể tưởng tượng ra những điều tốt đẹp để thay đổi cảm xúc bản thân, thay đổi suy nghĩ, sống tích cực hơn.

Cố gắng điều chỉnh cảm xúc bản thân

Chính việc bản thân cứ cố gắng đắm chìm vào suy nghĩ tiêu cực, quy chụp một cách vô lý mà không thể thoát ra khỏi khiến cho bệnh trầm cảm trở nên trầm trọng hơn.

Bạn có thể ghi chép lại cảm xúc của mình, ghi ra những điều không hài lòng và bắt đầu phân tích để tự điều chỉnh lại tâm trạng bản thân. Hãy tìm cho mình hướng giải quyết để có thể chữa bệnh trầm cảm tại nhà.

tram-cam-10

Người trầm cảm nên cố gắng điều hòa cảm xúc của mình

Ngoài ra, người thân có thể giúp bạn điều chỉnh cảm xúc một cách dễ dàng hơn khi bạn rơi vào vòng xoáy của sự căng thẳng. Người thân, bạn bè, gia đình có thể giúp bạn chia sẻ cảm xúc để vượt qua căn bệnh này.

Đọc nhiều nhất có thể

Đọc sách là cách chữa trầm cảm tại nhà tốt. Những sách bạn có thể đọc là tâm lý học, triết học, cả đạo giáo và phật giáo… Ít nhất việc thời gian đọc sách sẽ không khiến bạn suy nghĩ linh tinh và bị quan. Ngoài ra những kiến thức của sách có thể bạn giúp hiểu rõ khó khăn trong cuộc sống và có hướng giải quyết.

comment Bình luận

largeer