Bé gái 2 tuổi có nguy cơ trầm cảm nếu mẹ căng thẳng khi mang thai

Những bà mẹ bị căng thẳng trong thai kỳ nếu sinh con gái thì con có nguy cơ bị trầm cảm ngay từ khi 2 tuổi, trong khi đó sinh con trai thì các bé lại không bị ảnh hưởng
20/08/2018 13:00

Các nhà nghiên cứu, từ Đại học Charité, Berlin, đã phân tích nồng độ Cortisol ở 70 phụ nữ mang thai. Phụ nữ tham gia thử nghiệm cung cấp mẫu nước bọt 5 lần một ngày trong 4 ngày liên tiếp trong giai đoạn đầu, giữa và cuối của thai kỳ.

Be gai 2 tuoi co nguy co tram cam neu me cang thang khi mang thai

 

Bé gái 2 tuổi có nguy cơ trầm cảm nếu mẹ căng thẳng khi mang thai. Giấc ngủ, mức độ tận hưởng sở thích và hòa đồng với những người khác của con.

Các em bé sau khi chào đời, vào lúc 4 tuần tuổi sẽ trải qua chụp cộng hưởng từ não (MRI) trong khi ngủ.

Hai năm sau, 45 trong số các bà mẹ tham gia thử nghiệm báo cáo về tần suất con của họ tỏ ra buồn, cô đơn, lo lắng hay nhút nhát. Các bà mẹ cũng thống kê những vấn đề về giấc ngủ, mức độ tận hưởng sở thích và hòa đồng với những người khác của con.

Kết quả cho thấy, khi các bé 2 tuổi, những bé gái nào có mẹ bị stress suốt thai kỳ sẽ trải qua hiện tượng trầm cảm, lo lắng. Nguyên nhân, theo người đứng đầu nghiên cứu, Tiến sĩ Claudia Buss cho biết, là do hormone Cortisol tiết ra trong thai kỳ của mẹ đã ảnh hưởng đến não bộ của con.

tre 2 tuoi co nguy co tram cam

Bé gái 2 tuổi có nguy cơ trầm cảm nếu mẹ căng thẳng khi mang thai. VIệc không mong muốn của giới tính tới vấn đề sức khỏe tâm thần của thai nhi.

Cortisol cao trong thai kỳ của mẹ gây ra trầm cảm ở trẻ em gái, tuy nhiên lại không ảnh hưởng đến bé trai, theo các tác giả nghiên cứu là do phụ nữ ở mọi lứa tuổi “nội tâm hóa” cảm xúc của họ nhiều hơn nam giới.

Ở độ tuổi trưởng thành, các vấn đề rối loạn tâm trạng và lo âu thường cũng phổ biến ở phụ nữ hơn so với nam giới tới 2 lần.

Các nhà khoa học cho rằng nghiên cứu trên đã chỉ ra nguy cơ không mong muốn của giới tính tới vấn đề sức khỏe tâm thần của thai nhi.

comment Bình luận

largeer