Cách chữa gout bằng lá tía tô

Cách chữa gout bằng lá tía tô. Sử dụng lá tía tô để chữa bệnh gout là một cách dân gian được nhiều người áp dụng bởi sự hiệu quả của nó. Vậy bạn có biết tại sao lá tía tô có thể chữa bệnh gout và cách sử dụng lá tía tô để chữa gout như thế nào đem lại hiệu quả?
18/02/2018 07:20

Công dụng chữa bệnh gout của lá tía tô

Lá tía tô là loài thực vật mọc chủ yếu ở vùng có khí hậu cận nhiệt đới. Loại rau này thường có màu tía ở thân, lá của chúng được dùng như một loại rau sống ăn kèm cùng các món ăn khác.

Trong Đông y, lá tía tô được xem là một vị thuốc có tính ấm, hơi cay không độc, có tác dụng giảm viêm sưng, tán phong, giải độc rất tốt. 

Lá tía tô có công dụng làm giảm mồ hôi, trừ lạnh nên được dùng để chữa cảm lạnh, cả mạo, sốt run và các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng... rất tốt. Hơn thế, tía tô còn có công dụng sát khuẩn và giải độc tố trong cơ thể nên chữa được mẩn ngứa, ghẻ lở…

cach chua benh gout bang la tia to

Cách chữa gout bằng lá tía tô. Lá tía tô có tác dụng chữa gout hiệu quả

Lý do lá tía tô có thể chữa bệnh gout hiệu quả là bởi vì chúng có khả năng giảm thiểu  acid uric trong máu, giúp hỗ trợ làm giảm các biểu hiện của bệnh gout. Điều này đã được y học hiện đại chứng minh. Bên cạnh đó, nhờ công dụng giải độc và giảm sự hình thành các tinh thể urat kết tinh mà lá tía tô có thể giảm sưng đau viêm khớp do gout rất tốt.

Ngoài ra trong thành phần của lá tía tô có chứa nhiều vitamin C, A, B1, K... cùng hàm lượng các vi chất sắt, kẽm, caxi, phốt pho… Các chất này có lợi đối với người bị bệnh gout, phòng ngừa cơn gout cấp tái phát. Vì thế việc trị bệnh gout bằng lá rau tía tô là một cách rất tốt.

Bài thuốc chữa gout bằng lá tía tô

Uống nước lá tía tô

Khi bạn cảm thấy đau nhức xương khớp, các cơn đau bệnh gout xuất hiện thì bạn có thể thực hiện các chữa bệnh nay:

Nguyên liệu:

-  1 nắm lá tía tô

-  1 ấm sắc nước

cach chua benh gout bang la tia to 1

Cách chữa gout bằng lá tía tô. Uống nước lá tía tô giúp chữa bệnh gout hiệu quả

Cách làm:

- Đầu tiên bạn rửa sạch lá tía tô

- Sau đó cho lá vào ấm nước đun thật kỹ rồi lấy nước uống

Với bài thuốc này bạn nên sử dụng mỗi ngày thay cho nước lọc. Chúng sẽ khiến cho cơ thể đào thải các thành phần acid uric trong máu và giảm thiểu các cơn đau do gout hiệu quả chỉ sau vài giờ.

Đắp và ngâm chân với lá tía tô

Đối với những người bị bệnh gout, nồng độ acid uric trong máu rất cao nên gây ra các cơn đau khó chịu. Trong trường hợp này, để làm dịu những cơn đau do gout gây ra thì bạn có thể dùng lá tía tô để đắm và ngâm chân. Chúng sẽ giúp bạn xoa dịu những cơn đau ngay lập tức.

Với phương pháp này bạn sử dụng cả lá và cành cây tía tô rồi đem giã nát cùng chút muối. Sau đó đắp lên vùng khớp bị viêm sưng khoảng 1 giờ để cải thiện những cơn đau nhức do bệnh gout gây ra.

cach chua benh gout bang la tia to 2

Cách chữa gout bằng lá tía tô. Dã nát lá tía tô rồi đắp lên chỗ sưng viêm do gout sẽ giúp giảm cơn đau hiệu quả

Với cách trên bạn đắp 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sắc nước lá tía tô dùng để ngâm chân hoặc tay hàng ngày để phòng chống các cơn đau nhức do gout gây ra.

Ăn lá tía tô sống để chữa gout

Lá tía tô thực chất được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày. Để chữa bệnh thì bạn cũng có thể sử dụng lá tía tô để ăn kèm với các món ăn khác. Chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ngăn chặn được các cơn đau gout tái phát cũng như rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Đã có nhiều trường hợp chữa gout bằng lá tía tô mang lại hiệu quả. Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các phương pháp chữa bệnh từ lá tía tô để hạn chế các cơn đau do gout gây ra.

Mong rằng với mẹo dùng cây tía tô chữa bệnh gút ở trên sẽ giúp bạn giảm bệnh nhanh chóng.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

comment Bình luận

largeer