Cách chữa hôi miệng bằng gừng tươi nhanh chóng

Gừng tươi không chỉ có tác dụng giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, chữa cảm cúm… mà gừng tươi còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa hôi miệng. Chỉ mất từ 5 – 10 phút thực hiện cách này bạn sẽ sở hữu hơi thở thơm mát hơn.
16/06/2018 20:34

1. Cách chữa hôi miệng bằng gừng tươi nhanh chóng

Gừng là loại gia vị phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày bởi gừng có vị cay, thơm. Khi sử dụng có khả năng khử mùi tanh cho một số món cá, thịt… Không những vậy, gừng còn là một vị thuốc đông y tuyệt vời.

Theo các thầy thuốc đông y, gừng có vị cay, nóng, thơm có khả năng chữa nhiều bệnh như: đau bụng kinh, chữa cảm cúm, sốt cao, đau đầu, ho do viêm phế quản, điều trị bệnh khớp dạng thấp, viêm khớp, rối loạn về cơ bắp.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, gừng tươi có chứa nhiều zingiberen, tinh dầu, curcumen, các hợp chất alcol geraniol, linalol, borneol, zingeron, zingerol… được xem là thần dược chữa bệnh hôi miệng. Ngoài ra, gừng tươi còn giúp giải tỏa stress hiệu quả.

Theo các thầy thuốc dân gian, do gừng tươi có tính kháng khuẩn cao nên mỗi lần súc miệng bằng gừng tươi từ 5 – 10 phút là cách chữa hôi miệng cực tốt. Ngoài ra, cách làm này còn giúp ngăn ngừa, trị sâu răng hiệu quả.

Empty

Cách chữa hôi miệng bằng gừng tươi nhanh chóng. Nước gừng tươi có tác dụng diệt khuẩn trong khoang miệng hiệu quả

Để chữa hôi miệng bằng gừng tươi, bạn cần chuẩn bị khoảng 2 – 3 củ gừng tươi, ấm đun nước, nước sạch.

Thực hiện:

- Với gừng tươi cần rửa sạch, để nguyên vỏ, thái thành nhiều lát mỏng.

- Cho vào khoảng 350ml nước sạch, gừng tươi đã sơ chế, sau đó đun sôi.

- Để gừng và nước sôi trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp và để nguội. Có thể cho vào chai và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Cách sử dụng:

- Với hỗn hợp nước gừng tươi, mỗi ngày dùng từ 2 – 3 lần để súc miệng. Mỗi lần súc miệng từ 5 – 10 phút.

- Sau khi súc miệng xong thì nhổ nước đó đi. Tuyệt đối không được nuốt vì trong nước đó có chứa vi khuẩn gây hôi mienehj. Nếu nuốt vào sẽ khiến vi khuẩn trôi xuống dạ dày gây bệnh.

Một lưu ý khi thực hiện cách trị hôi miệng này là: không nên gọt vỏ gừng tươi, bởi như vậy sẽ làm giảm đáng kể công dụng chữa bệnh. Với những người bị say nắng, phụ nữ có thai, người mắc bệnh tim, tiểu đường… không nên dùng quá nhiều gừng. Ngoài ra, những người mổ và sau mổ cũng không nên dùng gừng.

2. Người bị hôi miệng nên ăn gì?

Sau khi chữa hôi miệng bằng bài thuốc từ gừng tươi, người bệnh cũng nên tự xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, an toàn như sau:

  • Ăn thực phẩm nhiều tinh bột

Theo các bác sĩ nha khoa, người bị hôi miệng nên ăn thực phẩm có chứa nhiều tin bột vào bữa sáng, trưa. Đồng thời nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu protein vào buổi tối. Các loại rau như xà lách, cần tây, dưa chuột có khả năng làm sạch các mảng bám, trung hòa axit trong miệng cực tốt.

Một số nghiên cứu chỉ ra, ăn dâu tây, táo hay mía có tác dụng giúp tiết nhiều nước bọt, làm sạch các mảng bám trên răng và giữa cho hơi thở thơm mát. Ăn táo thường xuyên giúp loại bỏ đến 86,7% vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

  • Uống nước trà xanh

Trong trà xanh có chứa hàm lượng cao chất polyphenol có tác dụng ngăn ngừa các mảng bám trên bề mặt răng, giảm bệnh về nướu răng, giảm hôi miệng hiệu quả. Mặt khác, trong trà xanh còn có chứa fluoride giúp bảo vệ lớp men răng, diệt khuẩn, chống sâu răng. Súc miệng bằng nước trà xanh hàng ngày giúp giảm dần tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Empty

Cách chữa hôi miệng bằng gừng tươi nhanh chóng. Nước trà xanh cũng có tác dụng cải thiện mùi hôi miệng

  • Sữa chua

Sữa chua không chỉ là đồ ăn tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng làm sạch khoang miệng, loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả. Các nghiên cứu đã chứng minh, sữa chua làm giảm chất hydrogen sulphide – nguyên nhân lớn gây ra chứng hôi miệng. Hàm lượng aixt lactic cao trong sữa chua giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm mảng bám và các bệnh trong khoang miệng. Nếu ăn sữa chua đều đặn hàng ngày sẽ giúp khoang miệng giảm mùi hôi rõ rệt.

  • Cải bó xôi

Nếu bạn là người bị hôi miệng thì nên tăng cường ăn thêm cải bó xôi. Cải bó xôi là thực phẩm giàu polyphenol. Cải bó xôi trộn cùng tỏi khi ăn có tác dụng phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh và làm giảm mùi hôi trong khoang miệng hiệu quả.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ nha khoa: những thực phẩm trên không có tác dụng chữa sạch hoàn toàn mùi hôi miệng. Trên thực tế, chúng chỉ có tác dụng hạn chế tối đa cảm giác khó chịu và mang đến hơi thở thơm mát hơn.

Nếu muốn điều trị tận gốc bệnh hôi miệng bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian. Trong trường hợp hôi miệng do một bệnh lý nào đó thì cần phải chữa theo chỉ dẫn của bác sĩ.

comment Bình luận

largeer