Cách chữa hôi miệng bằng hương nhu nhanh chóng

Cách chữa hôi miệng bằng hương nhu nhanh chóng. Hương nhu là loại thốc nam dễ kiếm, có khả năng chữa nhiều bệnh khác nhau. Với vị cay, tính ấm hương nhu còn được sử dụng để trị tận gốc chứng hôi miệng.
08/12/2017 15:31

 Bài thuốc trị hôi miện từ hương nhu

Hương nhu còn có tên gọi khác là rau é, thạch giải, cẩn nhu, thanh hiowng, mật phong thảo. Hương nhu có 2 loai là hương nhu tía và hương nhu trắng.

Hương nhu là loại thảo mộc mọc hoang ở nhiều vùng tại Việt Nam. Cây dễ sống, thuộc dạng cây thảo cao 1 - 2m, thân vuông, hóa gỗ ở gốc, lá có lông. Hương nhu thường được thu hoạch khi đang ra hoa hay khi đã kết quả. Hương nhu có thể sử dụng khô hoặc tươi.

Hương nhu có mùi thơm dễ chịu, thường ra hoa từ tháng 5 - 7. Toàn thân cây đều được sử dụng làm thuốc, trừ rễ. Hiện nay, hương nhu thường được trồng để làm thuốc. Hương nhu có thể trồng từ hạt hoặc dâm từ gốc. .

Theo đông y, hương nhu có tính ấm, vị cay, có tác dụng làm ra mồ hôi, lợi thấp, giảm sốt, hành thủy... nên thường được dùng để chữa nhiều bệnh lý khác nhau.

Chua hoi mieng bang huong

 

Cách chữa hôi miệng bằng hương nhu nhanh chóng, tinh dầu trong hương nhu có tác dụng giúp khoang miệng thơm hơn

Đặc biệt, với tính thơm của mình hương nhu được các thầy thuốc dân gian sử dụng trong việc khử mùi hương khó chịu trên người. Cụ thể, các thầy thuốc sử dụng tinh dầu hương nhu để giúp tạo mùi hương dễ chịu, giúp khử mùi hôi cực hiệu quả. Đến nay, hương nhu vẫn là một trong những loại dược liệu an toàn nhất được dùng để chữa hôi miệng.

Bài thuốc chữa hôi miệng bằng hương nhu:

Bước 1: Những người bị hôi miệng do các bệnh lý về răng miệng, do thức ăn thì có thể lấy khoảng 1 nắm lá hương nhu (tương đương 50g), rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng để làm sạch vi khuẩn, tạp chất bám trên lá.

Bước 2: Bạn đun 1 nồi nước nhỏ cho đến khi sôi sau đó cho lá hương nhu vào đun thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 3: Đợi cốc nước lá hương nhu nguội bớt thì dùng nó để súc miệng, có thể cho thêm vài hạt muối để tăng khả năng kháng khuẩn.

Bạn nên sử dụng cách này 2 - 3 lần mỗi ngày. Nếu kiên trì làm trong khoảng 2 tuần sẽ mang đến hiệu quả cao. Mặt khác, tinh dầu hương nhu có tác dụng tăng mùi thơm, áp chế hiệu quả mùi hôi miệng.

Tác dụng chữa bệnh của hương nhu

Một số nghiên cứu chỉ ra, hương nhu trắng có dược tính tốt hơn hương nhu tím. Trong đông y, hương nhu có tác dụng điều trị một số bệnh lý sau:

Trị cảm lạnh: nếu bị cảm lạnh bạn chỏ cần lấy lá hương nhu, đậu ván sao qua, gừng nướng... tất cả các loại tán nhỏ, pha với nước sôi uống như trà. Dùng 2 lần mỗi bữa, sử dụng liên tục 2 - 3 ngày để cảm lạnh.

Ngăn rụng tóc, giúp mọc tóc nhanh: Khi bạn kết hợp giữa lấ hương nhu và một quả bồ kết đun sôi lấy nước gội đầu sẽ giúp ngăn rụng tóc, tạo mùi thơm, làm nhẹ da đầu, giúp tóc nhanh dài hơn.

Chua hoi mieng bang huong

 

Cách chữa hôi miệng bằng hương nhu nhanh chóng, lá hương nhu có tác đụng làm đẹp và chữa nhiều bệnh lý khác nhau

Chữa cảm mùa hè: lá hương nhu sắc cùng dấp cá, điền cơ hoàng, cát căn mỗi thứ 12 g, thạch xương bồ 8 g, mộc hương 4 g, sắc uống. Khi uống bài thuốc sẽ giúp đầu óc thoải mái hơn, không còn sốt, lạnh người nữa.

Ngoài ra, hương nhu còn là một loại thảo dược có tác dụng làm đẹp cực công hiệu. Cây hương nhu có chứa tinh dầu hương nhu 0,6-0,8% trong đó chủ yếu là Eugenol, ete metylic của eugenol, cacvarol, o-cymen, p-cymen, camphen, limonen, pinen. Cách chất này giúp thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới, mặt nạ đẹp da.

Hương nhu có tác dụng làm mờ sẹo, mụn thâm hiệu quả. Bạn chỉ cầy xay nhỏ lá hương nhu và thêm vào một bát bột đậu besan (bột đậu Ấn Độ), trộn đều và thoa lên vết sẹo. Để lớp hỗn hợp trên khô, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sau vài 3 lần sử dụng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

comment Bình luận

largeer