Cách chữa sỏi thận bằng các bài thuốc dân gian

Cách chữa sỏi thận bằng các bài thuốc dân gian. Do thói quen sinh hoạt và ăn uống hằng ngày không lành mạnh mà sỏi thận đang trở thành căn bệnh phổ biến hiện nay.
26/01/2018 13:30

Sỏi thận là căn bệnh khá phổ biến hiện nay và có nguy cơ tăng cao do những thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống không khoa học của con người.

Bệnh sỏi thận nếu ở giải đoạn nhẹ tức sỏi còn nhỏ thì có thể uống thuốc cho sỏi tự tan, nhưng nếu viên sỏi đã to thì bạn cần được phẫu thuật để gắp sỏi ra.

Sỏi thận trước khi thường xuất hiện ở những người trung niên hoặc người già. Tuy nhiên ngày nay bệnh đang bị trẻ hóa và ai cũng có khả năng bị sỏi thận.

chua soi than bang cac bai thuoc dan gian

Cách chữa sỏi thận bằng các bài thuốc dân gian. bệnh sỏi thận đang dần trở nên phổ biến bởi thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Những người có khả năng bị sỏi thận là những người thường xuyên không ăn sáng, lười uống nước, ăn nhiều chất mỡ và lười vận động.

Khi bị sỏi thận người bệnh nhân sẽ xuất hiện các cơn đau dữ dội, do vậy mà ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc người bệnh.

Do vậy việc chữa sỏi thận là hoàn toàn cần thiết, nếu để tình trạng đau kéo dài sẽ gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn một số bài thuốc dân gian chữa bệnh sỏi thận hiệu quả.

Chữa sỏi thận bằng đu đủ

Đu đủ là loại quả rất phổ biến ở nước ta, được trồng rất nhiều nơi nên rất thuận lợi trong việc sử dụng để điều trị.

Bạn nên chọn 1 quả đủ đủ khoảng 400 - 600g loại bánh tẻ, vỏ còn xanh. Bạn nên chọn những quả còn nhiều nhựa, vì tác dụng chính của bài thuốc là nhựa đu đủ. Nếu chọn quả quá già thì sẽ ít nhựa nhưng nếu chọn quả nhỏ thì sẽ đắng và không đủ nhựa để đánh tan sỏi thận.

chua soi than bang cac bai thuoc dan gian 1

Cách chữa sỏi thận bằng các bài thuốc dân gian. Chữa trị sỏi thận bằng đu đủ rất hiệu quả

Thực hiện:

- Đu đủ bạn đem rửa sạch rồi cắt bỏ đầu đuôi, moi ruột bỏ đi.

- Sau đó bỏ đu đủ nguyên cả vỏ xanh và nhựa vào nồi hoặc cặp lồng. Đổ nước vào và đun cách thủy 30 phút cho đu đủ chín, cho thêm muối vào đu đủ cho dễ ăn.

Với công thức này bạn sử dụng sau bữa ăn để không gây ảnh hưởng đến dạ dày, mỗi ngày bạn sử dụng 1 quả.

Nếu sỏi thận của bạn nhỏ dưới 10mm thì ăn 7 quả liên tục 7 ngày, nếu trên 10mm phải ăn nhiều hơn và ăn liên tục, nếu cảm thấy khó ăn thì bạn có thể chấm với đường cho dễ ăn.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng hoa đu đủ đễ chữa sỏi thận. Bạn dùng 1 nắm hoa đu đủ được rồi dã nát. Sau đó hòa chỗ hoa đã dã nát vào nước đã đun sôi để nguội. Trộn đều lên rồi vắt lấy nước uống ngày 3 lần.

Trong quá trình sử dụng đu đủ để điều trị sỏi thận bạn cần thường xuyên đi khám để kiểm tra kích thước sỏi có giảm không. Nếu có tiến triển thì bạn tiếp tục ăn, còn nếu không giảm có lẽ bạn nên sử dụng phương pháp mạnh hơn

Chữa sỏi thận bằng ngò gai

Nguyên liệu:

- 1 nắm ngò gai.

- 3 chén nước

chua soi than bang cac bai thuoc dan gian 2

Cách chữa sỏi thận bằng các bài thuốc dân gian. Ngò gai chữa sỏi thận rất tốt

Cách làm:

- Đem ngò gai đi hơ trên lửa cho đến khi ngò gai héo.

- Sau đó đổ 3 chén nước vào và đun nhỏ lửa đến khi chỉ còn 2 chén thuốc.

Với công thức chữa sỏi thận này bạn uồn 3 lần/ ngày vào sáng trưa tối để thuốc phát huy tác dụng tốt. Đối với nam thì nên uống liên tục trong 7 ngày, còn với nữ là 9 ngày. Đây là cách chữa sỏi thận theo mẹo của dân gian.

Sau khi sử dụng liên tục 7-9 ngày bạn nên đi khám để xem sỏi có nhỏ bớt lại không để sớm tìm ra biện pháp trị sỏi thận hiệu quả hơn.

Chữa sỏi thận bằng trái khóm

Nguyên liệu:

- 1 trái khóm

- Phèn chua

Cách làm:

- Bạn khoét lỗ trái khóm rồi nhét ít phèn chua vào trong ruột trái khóm.

- Sau đó đem nướng chính và vắt lấy nước uống.

Đây là bài thuốc chữa sỏi thận đặc biệt hiệu nghiệm trong việc giảm những cơn đau giữ đội do bệnh gây ra. Bạn sử dụng trong vài ngày bệnh sẽ hết.

Chữa sỏi thận bằng chuối hột

Chuối hột hay còn có tên là chuối chát. Loại chuối này có vị rất chát và hơi ngọt, đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt. Không chỉ chữa sỏi thận mà chuối hột còn có rất nhiều công dụng trong chữa bệnh như: chữa đau lựng, giải độc, chữa hắc lào, chữa cảm nắng,…

chua soi than bang cac bai thuoc dan gian 3

Cách chữa sỏi thận bằng các bài thuốc dân gian. Chuối hột có thể giúp đánh tan sỏi thận

Sử dụng chuối hột để chữa sỏi thận: bạn sử dụng 7 quả chuối già còn xanh để cả vỏ.

- Sau đó đem thái mỏng, phơi khô, sao vàng, hạ thổ.

- Sắc chuối hột với 3 bát nước ăn cơm. Sắc đến khi nào còn 1 chén nước là được.

Công thức này bạn nên uống lúc còn nóng khi no. Kiên trì uống một thời gian, sỏi thận sẽ tan và được tống ra ngoài theo đường tiểu tiện.

Chữa sỏi thận bằng Kim tiền thảo

Cây kim tiền thao hay còn được gọi là cây bạch nhõ thảo, vảy rồng, mắt trâu. Đây là một cây thuộc họ đậu có dạng sống bò lan trên mặt đất. Không chỉ có tác dụng chữa tiểu đường mà kim tiền thảo còn có tác dụng một số bệnh như: bệnh về đường tiết liệu và thận như sỏi thận, sỏi bàng quàng, sỏi mật,…

Bạn chuẩn bị kim tiền thảo 40g, mộc thông 20g, ngưu tất 20g, dành dành 10g, chút chít 10g. Đem sắc lên uống mỗi ngày 1 thang.

Lưu ý:

- Không áp dụng những bài thuốc này với phụ nữ có thai.

- Không ăn đu đủ khi còn đói vì dễ gây xót ruột cũng như ảnh hưởng đến dạ dày.

- Người bệnh sẽ bị vàng da ở tay, chân, mặt do ăn đu đủ liên tục trong nhiều ngày. Tuy nhiên các bạn không cần lo lắng vì da sẽ bình thường trở lại sau vài ngày.

Trên đây là những bài thuốc trị sỏi thận rất hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ hiệu quả với những viên sỏi bé. Sau khi thực hiện bài thuốc bạn nên thường xuyên đi khám để kiểm tra viên sỏi đã tan hay giảm chưa.

Nếu chưa giảm bạn nên thực hiện những phương pháp điều trị sỏi thận mà bác sĩ đưa ra. Trong quá trình chữa sỏi thận bạn nên uống nhiều nước để hỗ trợ việc hòa tan sỏi để đưa chúng ra ngoài dễ hơn.

Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer