Cách để tóc chắc khỏe

Thực phẩm giúp tóc chắc khỏe chủ yếu là thực phẩm giàu protein như cá, trứng, thịt, gelatin, sữa và các dẫn xuất vì protein được cấu thành từ các axit amin như keratin có tác dụng bảo vệ và củng cố sợi tóc, ngăn ngừa và điều trị rụng tóc.
29/06/2024 16:35

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải bổ sung một số vitamin và khoáng chất như kẽm, sắt, omega 3 hoặc biotin, những chất cần thiết cho sự phát triển của tóc, đó là lý do tại sao việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng luôn quan trọng.

Chế độ ăn kiêng này phải được duy trì ít nhất 3 tháng để tóc chắc khỏe hơn, tuy nhiên, nếu như vậy, tình trạng tóc vẫn mỏng manh, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ đa khoa để đánh giá liệu đó có phải là dấu hiệu hay không. 

Một số lời khuyên để giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc và giữ cho tóc khỏe mạnh là:

mi

 

1. Ăn cá và các loại hạt

Để duy trì mái tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc, điều quan trọng là tiêu thụ thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá mòi, cá trích, cá ngừ, hạt chia và hạt lanh, cũng như quả óc chó, hạt lanh hoặc dầu hạt cải.

Thực phẩm giàu omega 3 có tác dụng chống viêm và một số nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có thể có lợi cho chứng rụng tóc, tình trạng xảy ra rụng tóc nhanh và đột ngột.

2. Uống thêm vitamin A

Tiêu thụ các thực phẩm như cà rốt, cà chua, dưa, đu đủ, ớt, củ cải đường hoặc rau bina rất quan trọng để tóc phát triển khỏe mạnh do hàm lượng vitamin A của chúng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó chăm sóc các nang tóc, tránh những tổn thương gây ra. bởi các gốc tự do, cuối cùng sẽ làm tóc yếu đi.

Ở những người bị rụng tóc, người ta xác định được lượng beta-carotene thấp, là tiền chất của vitamin A, đó là lý do tại sao bác sĩ có thể đề nghị bổ sung loại vitamin này. Tuy nhiên, việc bổ sung này phải luôn có sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe vì liều lượng rất cao có thể gây độc cho tóc, gây rụng tóc.

3. Bổ sung trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống của bạn

Ăn thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, dứa, dâu tây, kiwi hoặc chanh, là cần thiết để sản xuất collagen, một loại protein tạo thành một phần quan trọng trong cấu trúc của sợi tóc.

Hơn nữa, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh khác và cũng giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn chất sắt từ thực phẩm, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

4. Tăng cường ăn các loại hạt

Các loại thực phẩm như đậu phộng, quả phỉ, hạnh nhân, yến mạch, quả óc chó hoặc hạt điều rất giàu biotin, một loại vitamin B phức hợp rất quan trọng cho sự phát triển của nang tóc, ngăn ngừa sự tiến triển của chứng hói đầu.

5. Tiêu thụ thực phẩm giàu khoáng chất

Ví dụ, bao gồm đậu, trứng, củ cải đường hoặc gan trong chế độ ăn uống của bạn sẽ cung cấp lượng sắt cần thiết cho sức khỏe của tóc. Ngược lại, sự thiếu hụt nó có liên quan đến rụng tóc vì sắt giúp cung cấp oxy cho các mô da đầu. 

Một khoáng chất quan trọng khác là kẽm, đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng, phát triển và phục hồi tóc. Sự thiếu hụt của nó có thể khiến tóc trở nên mỏng, dễ gãy và xỉn màu. Hơn nữa, điều quan trọng là phải tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu silicon, vì đây là khoáng chất có liên quan đến collagen để sợi tóc trở nên khỏe mạnh hơn. Một số thực phẩm giàu kẽm và silicon là trái cây sấy khô như hạnh nhân, đậu phộng hoặc các loại hạt Brazil.

6. Thêm thịt vào chế độ ăn uống của bạn

Thịt, cả màu trắng và đỏ, ngoài việc chứa một lượng lớn protein và axit amin cần thiết cho tóc, còn cung cấp collagen rất quan trọng cho cấu trúc, độ săn chắc và đàn hồi của tóc.

Collagen còn có thể được sử dụng như thực phẩm bổ sung hàng ngày, dưới dạng viên nang, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer