Cách điều trị nổi mề đay sau khi sinh

Để có cách điều trị nổi mề đay sau khi sinh cho các bà mẹ là một vấn đề không hề dơn giản chút nào. Bởi mề đay các bạn chỉ cần sử dụng một vài liều thuốc có khi không cần dùng thuốc thì ngay hôm sau chúng cũng có thể tự lặn đi.
16/08/2018 21:30

Nên hay không nên sử dụng các bài thuốc dân gian

Tại sao lại nên sử dụng các phương pháp dân gian cho những người mới sinh xong. Bởi nguyên nhân nổi mề đay có muôn vàn nguyên nhân, và một trong số nguyên nhân đấy chính là dị ứng với một số thành của thuốc kháng sinh, cho nên lý do thứ nhất là bạn nên hạn chế việc lạm dụng sử dụng những loại thuốc đó nếu bạn chưa biết nguyên nhân mình bị nổi mề đay sau sinh là do đâu.

Lý do thứ 2 có thể là lý do chính khiến các bà mẹ nên chọn phương pháp dân gian là do mới sinh, bạn còn phải cho con bú thường xuyên cho nên nếu sử dụng thuốc sẽ không tốt cho mẹ và cả em bé, với cách sử dụng những bài thuốc từ nguyên liệu tự nhiên có lẽ sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

dieu tri noi me day sau sinh

 Cách điều trị nổi mề đay sau khi sinh. Các bà mẹ nên chọn phương pháp dân gian là do mới sinh

Cách điều trị nổi mề đay sau khi sinh

  • Sử dụng lá chè xanh

Chắc hẳn không ai còn xạ với loại lá này rồi phải không, ngoài tính năng sát khuẩn, cầm máu, nước chè xanh có tác dụng giải độc, thanh độc cho nên chè xanh được xếp vào loại cây có khả năng chữa bệnh mề đay khá hiệu quả.

Cách làm: bạn mua khoảng nửa cân chè xanh để dùng dần, mỗi lần chỉ cần khoảng 20gr rửa sạch, đun với khoảng 2 lít nước, dùng để tắm sẽ giúp bạn đẩy lùi được bệnh. Lưu ý là bạn cần phải tắm lại một lần bằng nước trắng, để loại bỏ chất nhờn cho da.

  • Sử dụng lá khế

Theo đông y thì trong thành phần của lá khế cũng có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh như nổi mề đay do nhiều nguyên nhân gây nên.

Cách làm: trong cách điều trị nổi mề đay sau khi sinh ở các mẹ thì bạn có thể lấy một nắm lá khế cũng rửa sạch rồi bỏ vào chảo rang lên cho đến khi lá khế tươi héo lại. Để ý đến khi lá khế còn ấm thì có thể vò rồi trà sát lên những vùng da bị nổi mề đay. Cứ làm vậy cho tới khi khỏi hẳn thì dừng lại.

Ngoài ra, nếu có thể uống được thì bạn có thể dùng vỏ thân cây khế sắc lấy nước uống hàng ngày.

phuong phap tri noi me day sau sinh

Cách điều trị nổi mề đay sau khi sinh. Các bà mẹ có thể sử dụng lá khế để điều trị nổi mề đay sau khi sinh 

  • Dùng đu đủ nấu giấm

Sử dụng đu đủ già, bởi trong thành phần quả đu đủ có nhiều emzymes như một loại kháng sinh lành tính dành cho những mẹ sau sinh, giúp cho bạn có thể đào thải những cơn ngứa do mề đay gây ra.

Cách làm: đủ đủ khoảng 100gr, gừng tươi 6gr, giấm gạo 100ml. Sau đó thái đu đủ và gừng tươi thành những miếng nhỏ sau đó bỏ thêm giấm vào đun hỗn hợp này lên cho đến khi giấm cạn hết nước, đắp lên những vùng bị mề đay. Nên sử dung ngày 2 lần.

Cách điều trị nổi mề đay sau khi sinh trên tuy an toàn nhưng chúng cũng chỉ có tác dụng trong thời gian nhất định. Còn nếu muốn khỏi dứt điểm thì bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác nhé.

comment Bình luận

largeer